Văn bản mới

Năng suất lao động Việt Nam thấp do đâu?

Năng suất lao động của Việt Nam thấp, có khoảng cách lớn so với các nước trong khu vực. Nhiều năm qua, dù tăng trưởng nhưng tốc độ tăng vẫn chậm và cách xa so với mục tiêu đặt ra.
Xem thêm

Quyền được biết của người đi thang máy

Nhằm đảm bảo quyền được biết của người tiêu dùng trước khi quyết định sử dụng thang máy, nhiều quốc gia trên thế giới đã có quy định dán mã QR Code định danh thang máy nhằm cung cấp thông tin liên quan tới lý lịch thang máy, giấy phép kiểm định, thông tin sửa chữa, bảo trì,… của thang máy.
Xem thêm

Thang máy và những nỗi sợ vô hình

Những mối nguy hiểm tiềm ẩn khi sử dụng thang máy luôn khiến nhiều người mang theo cảm giác lo lắng, sợ hãi mỗi khi bước vào “chiếc hộp đi lên, đi xuống”, thế nhưng thực tế, chiếc hộp đó lại an toàn hơn chúng ta nghĩ.
Xem thêm

AI làm cho thang máy trở nên thông minh ra sao?

Thành phố phát triển, những kỳ vọng của người dân cũng thay đổi vào các tòa nhà đáng sống hơn. Áp lực này đặt lên vai các kỹ sư hay những nhà quản lý cơ sở vật chất trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) ra sao.
Xem thêm

5 tiêu chuẩn Việt Nam quan trọng về thang máy

Thang máy được quy định thuộc danh mục “các loại máy, thiết bị, vật tư, chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động”. Do vậy, các bộ Tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) ra đời nhằm tiêu chuẩn hóa quá trình sản xuất, kiểm định, vận hành và sử dụng thang máy.
Xem thêm