Viện kỹ thuật ứng dụng Thang máy hoàn thành chương trình đào tạo Kỹ thuật viên khóa 3

Ngày 29/7/2022, Viện kỹ thuật ứng dụng Thang máy (VILEA) tổ chức Lễ tổng kết chương trình đào tạo và trao chứng chỉ cho kỹ thuật viên thang máy khóa 3. Đây là chương trình hợp tác giữa VILEA, Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội (HHT), GamaLift, GamaService.

Tại Lễ Tổng kết, Tiến sĩ Nguyễn Đức Hạnh, Viện trưởng VILEA nhấn mạnh vấn đề về thị trường lao động ngành thang máy đang đòi hỏi chất lượng tay nghề nhân lực ngày càng cao. Chúng ta đang đi tiên phong trong việc hợp tác để đào tạo ra những kỹ thuật viên chuyên nghiệp, thích ứng. Quá trình thực hành, làm việc sẽ yêu cầu mỗi kỹ thuật viên phải không ngừng học hỏi, cập nhật kiến thức. Bên cạnh yếu tố chuyên môn, đạo đức cũng là vấn đề đặc biệt quan trọng của mỗi người làm nghề bởi kỹ thuật thang máy có liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người. Đó là những gì mà các chương trình đào tạo của VILEA đã và sẽ mang lại cho mỗi học viên.

Viện kỹ thuật ứng dụng Thang máy hoàn thành đào tạo khóa 3 - Ảnh 1

Tiến sĩ Nguyễn Đức Hạnh đã có những chia sẻ tâm huyết cùng các học viên tốt nghiệp

Trong chương trình đào tạo, các học viên được đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ tư vấn và kỹ thuật thang máy với hệ thống cơ sở vật chất thực hành hiện đại. Mô hình đào tạo liên kết giữa Viện – Nhà trường – Doanh nghiệp cụ thể hóa qua phương pháp Học qua thực hành (Learning by doing), Đào tạo công việc trong thực tế Training on job) giúp học viên nhanh chóng tiếp thu được các vấn đề và đưa ra giải pháp.

Đây là đề án Hiệp hội Thang máy Việt Nam giao cho Viện kỹ thuật ứng dụng Thang máy triển khai với sự phối hợp thực hiện cùng Gama Service (đơn vị cung cấp dịch vụ của GamaLift) và Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Cao Hà Nội. Việc nâng cao năng lực, chuẩn hóa năng lực trước nhất là trang bị kiến thức chuyên môn về lắp đặt, bảo trì, sửa chữa thang máy. Song song với đó, kỹ thuật viên cũng được đào tạo để nâng cao đạo đức và cập nhật các kiến thức về an toàn lao động

Trong bối cảnh vẫn chưa có Bộ Tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia cho ngành thang máy, chưa có mã ngành đào tạo chính quy kỹ thuật thang máy trong hệ thống giáo dục, đào tạo thì Viện kỹ thuật ứng dụng Thang máy đang tiên phong trong công tác xây dựng, chuẩn hóa khung và chương trình đào tạo. Điều này sẽ hỗ trợ, tham mưu cho ngành thang máy có được đội ngũ nhân lực chất lượng, từ đó nâng cao năng lực sản xuất, xây dựng và định hình thương hiệu Quốc gia cho ngành thang máy trong tương lai gần.

Viện kỹ thuật ứng dụng Thang máy hoàn thành đào tạo khóa 3 - Ảnh 2

Viện kỹ thuật ứng dụng Thang máy hoàn thành đào tạo khóa 3 - Ảnh 3

Viện kỹ thuật ứng dụng Thang máy hoàn thành đào tạo khóa 3 - Ảnh 4

Tiến sĩ Nguyễn Đức Hạnh (bên phải) trao chứng chỉ cho học viên tốt nghiệp

Viện kỹ thuật ứng dụng Thang máy hoàn thành đào tạo khóa 3 - Ảnh 5

Các học viên tốt nghiệp khóa 3 chụp ảnh lưu niệm 

Các học viên Gama Service được đào tạo tại Trường Cao đẳng Nghề Công nghệ Cao Hà Nội 1

Học viên được đào tạo theo phương pháp Learning by doing (Học qua thực hành)


Các tin khác

Chương trình đào tạo nhân viên bảo trì thang máy chứng chỉ quốc tế

Chương trình đào tạo nhân viên bảo trì thang máy chứng chỉ quốc tế

Chương trình đào tạo ngắn hạn (dưới 300 giờ) kỹ thuật viên thang máy của Hiệp hội Thang máy Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Thang máy Hàn Quốc sẽ bắt đầu triển khai khóa đầu tiên tại Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội vào tháng 8/2024. Đây là mở đầu cơ hội cho các bạn trẻ muốn chuẩn hóa đam mê với nghề thang máy.
Cấu trúc chương trình đào tạo kỹ thuật viên thang máy

Cấu trúc chương trình đào tạo kỹ thuật viên thang máy

Không chỉ đào tạo chuyên môn, chương trình đào tạo kỹ thuật viên thang máy do Viện Kỹ thuật Ứng dụng Thang máy còn hướng đến các giá trị về con người, đạo đức nghề nghiệp, tư duy quản lý.
Tạp chí Thang máy chính thức được cấp Mã số chuẩn quốc tế ISSN

Tạp chí Thang máy chính thức được cấp Mã số chuẩn quốc tế ISSN

Ngày 27/3/2024, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp Mã số chuẩn quốc tế ISSN cho Tạp chí Thang máy với cả 2 xuất bản phẩm: giấy và điện tử. Đánh dấu chính thức “thẻ căn cước” của Tạp chí Thang máy trong “làng” thông tin toàn cầu.
Hiệp hội Thang máy Việt Nam công bố Tiêu chuẩn cơ sở ngành thang máy

Hiệp hội Thang máy Việt Nam công bố Tiêu chuẩn cơ sở ngành thang máy

Sáng ngày 27/3/2024, tại Hà Nội, Hiệp hội Thang máy Việt Nam chính thức công bố Tiêu chuẩn cơ sở đầu tiên của ngành thang máy. Đây là tiêu chuẩn cơ sở về yêu cầu an toàn chung trong quản lý, sử dụng, bảo trì và sửa chữa thang máy.
Tại sao phải gắn mã định danh cho thang máy?

Tại sao phải gắn mã định danh cho thang máy?

TCTM – Hệ thống mã định danh thang máy sẽ là bước ngoặt lớn trong công tác quản lý và vận hành thang máy, không chỉ nâng cao và đảm bảo an toàn thang máy cho người dân, hệ thống này còn giúp giảm bớt gánh nặng giám sát, quản lý khi số lượng thang máy/thang cuốn đang ngày một tăng lên.
Năng suất lao động Việt Nam thấp do đâu?

Năng suất lao động Việt Nam thấp do đâu?

Năng suất lao động của Việt Nam thấp, có khoảng cách lớn so với các nước trong khu vực. Nhiều năm qua, dù tăng trưởng nhưng tốc độ tăng vẫn chậm và cách xa so với mục tiêu đặt ra.

Giới thiệu doanh nghiệp

Sự kiện nổi bật