Các nhà sản xuất phanh máy kéo thang máy nổi tiếng trên thế giới

TCTM – Các hãng phanh như Mayr, Warner Electric hay Alzola… là những thương hiệu được nhiều hãng máy kéo thang máy nổi tiếng cũng như các hãng sản xuất thang máy lớn trên toàn cầu tin dùng.
Mayr – Đức

Được thành lập từ năm 1897 tại Đức, có thể nói Mayr là một trong những doanh nghiệp hàng đầu thế giới chuyên sản xuất, cung cấp các bộ giới hạn mô-men xoắn, khớp nối trục và phanh an toàn.

Mayr đang hoạt động tại hơn 60 chi nhánh trên toàn thế giới, trụ sở chính ở Mauerstetten, vùng Allgäu, Đức. Công ty có nhà máy sản xuất tại Ba Lan và Trung Quốc cùng hệ thống văn phòng bán hàng tại Mỹ, Pháp, Anh, Ý, Singapore, Nhật Bản, Thụy Sĩ cũng như 40 đại diện nước ngoài khác.

Những sản phẩm do Mayr sản xuất được thiết kế để ứng dụng trong nhiều loại máy móc và hệ thống chạy bằng điện như hệ thống điện gió, robot, máy đóng gói và in ấn, công nghệ sân khấu,… đặc biệt là ứng dụng trong phanh máy kéo thang máy.

Rất nhiều hãng máy kéo lớn trên thế giới như Ziehl-Abegg, Sicor, Montanari,… hay một số thương hiệu thang máy như Orona lựa chọn công nghệ phanh của Mayr cho sản phẩm máy kéo của mình. Không chỉ các hãng máy kéo, các nhà sản xuất thang máy cũng tin dùng sản phẩm của Mayr.

Các dòng phanh của Mayr được nhiều hãng máy kéo nổi tiếng như Montanari, Ziehl-Abegg,… sử dụng.

Một số dòng phanh do Mayr sản xuất chuyên ứng dụng trong lĩnh vực thang máy gồm: ROBA-twinstop, ROBA-duplostop, ROBA-diskstop (phanh đĩa), ROBA-stop-silenzio with double rotor (phanh rotor kép), ROBA-stop-silenzio single circuit brake (phanh mạch đơn), ROBA-stop-silenzio dual circuit brake (phanh mạch kép).

Đối với thang cuốn, Mayr nổi tiếng với dòng sản phẩm phanh ROBA-stop-M-holding brake và ROBA-stop-positioning brake.

Warner Electric và Twiflex, Altra Industrial Motion – Mỹ

Warner Electric và Twiflex là những nhà thiết kế và sản xuất công nghệ phanh thông minh cho ngành thang máy và thang cuốn toàn cầu, cả hai đều là thương hiệu thuộc Altra Industrial Motion, Mỹ. Hệ thống phanh thang máy của Altra Industrial Motion nổi tiếng về hiệu suất và được tin dùng bởi các OEM thang máy lớn ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc.

Vào năm 2022, Altra Industrial Motion đã được sáp nhập vào Tập đoàn Regal Rexnord trong một thương vụ trị giá 5 tỷ USD. Regal Rexnord là tập đoàn toàn cầu trong lĩnh vực kỹ thuật, chuyên sản xuất động cơ điện, bộ điều khiển và máy phát điện xoay chiều…

Warner Electric được thành lập vào năm 1927 và cũng là một trong những công ty dẫn đầu thị trường toàn cầu trong việc phát triển các giải pháp công nghệ phanh và ly hợp điện từ.

Twiflex được thành lập vào năm 1946, chuyên thiết kế, sản xuất và cung cấp công nghệ phanh tiên tiến cho các ứng dụng công nghiệp, nổi bật là phanh đĩa với công nghệ khí nén, thủy lực và cơ khí.

Warner Electric và Twiflex đã cho ra đời một loạt công nghệ phanh ứng dụng trong thang máy, thang cuốn khác nhau thuộc sê-ri ERS VAR và ERS FENIX/TWINIX. Đây là những sê-ri phanh thang máy, thang cuốn nổi tiếng về hiệu suất vượt trội, được nhiều nhà sản xuất thang máy, thiết bị thang máy trên toàn thế giới tin dùng.

Một số dòng phanh ứng dụng cho thang máy của Warner Electric và Twiflex

Các dòng phanh ứng dụng trong thang máy

Warner Electric và Twiflex cung cấp đầy đủ các loại phanh điện từ và phanh caliper dẫn động bằng thủy lực được thiết kế đặc biệt để ứng dụng cho thang máy chở khách và thang máy chở hàng sử dụng máy kéo hộp số và máy kéo không hộp số cũng như các ứng dụng trong hiện đại hóa/trang bị thêm cho thang máy.

EIDE – Tây Ban Nha

EIDE là nhà sản xuất bộ ly hợp và phanh công nghiệp, được thành lập vào năm 1953, trụ sở tại Castellar del Vallès, Barcelona. Với mục tiêu mở rộng thị trường, EIDE đã có mặt tại hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới.

Trong những năm qua, EIDE đã được trao nhiều bằng sáng chế phát minh khác nhau, bằng sáng chế gần đây nhất là vào năm 2019 với phanh ly tâm DBQ.

EIDE cũng đã lọt vào vòng chung kết của Giải thưởng IAPAs (the International Awards for Powered Access – Giải thưởng dành cho doanh nghiệp sản xuất chuyên cung cấp các giải pháp hỗ trợ tiếp cận như vận thăng, xe nâng, thang máy cắt kéo,…) ở hạng mục “Góp phần đảm bảo an toàn làm việc trên cao” với Phanh an toàn FPC năm 2017 và Phanh an toàn ly tâm DBQ vào năm 2021.

Đối với các ứng dụng trong ngành thang máy, các dòng phanh của EIDE chủ yếu được ứng dụng cho vận thăng trong ngành xây dựng, thang máy công nghiệp.

Các dòng phanh an toàn của EIDE.

Các dòng phanh của EIDE ứng dụng trong lĩnh vực công nghiệp.

Đối với dòng phanh ứng dụng trong thang máy công nghiệp, EIDE cung cấp các công nghệ như: phanh an toàn FPC, phanh ly tâm DBQ, phanh ly tâm EC, phanh lò xo FZ, phanh điện từ FDB, phanh điện từ FDW, phanh điện từ FLC, phanh điện từ FAE/M, phanh khí nén FNA, phanh khí nén FNAM.

Đối với các dòng phanh ứng dụng trong vận thăng, thang máy ngành xây dựng, EIDE cung cấp các dòng sản phẩm như: phanh an toàn FPC, phanh ly tâm EC, phanh ly tâm DBQ.

Alzola – Tây Ban Nha

Alzola là một trong những doanh nghiệp chuyên sản xuất phanh điện từ, được thành lập vào năm 1999. Mặc dù mới được thành lập hơn 20 năm nhưng doanh nghiệp này cũng đã chiếm được thị phần không nhỏ trên thị trường toàn cầu.

Alzola chuyên thiết kế và sản xuất hệ thống phanh cho các thiết bị điện gió, robot và thang máy cùng nhiều lĩnh vực khác. Alzola cũng chuyên phát triển các sản phẩm theo thông số kỹ thuật dựa trên yêu cầu của khách hàng. Các dòng sản phẩm của hãng cũng đã được xuất khẩu tới 14 quốc gia trên thế giới.

Nhà máy sản xuất của Alzola

Đối với dòng phanh cơ điện cho thang máy, Alzola cung cấp dòng sản phẩm EVO thuộc danh mục phanh lò xo nén, bao gồm 5 mẫu phanh EVO-01, EVO-02, EVO-03, EVO-04 và EVO-05. Các mẫu phanh được thiết kế khác nhau về khả năng phanh trong khoảng từ 2x75Nm đến 2x2300Nm.

Kendrion – Đức

Được thành lập từ năm 1911, với kinh nghiệm hơn 100 năm của mình, Kendrion đã trở thành đối tác tin cậy của nhiều công ty dẫn đầu thị trường thế giới trong lĩnh vực công nghiệp, ô tô và cả thang máy.

Bắt nguồn từ Đức, có trụ sở chính tại Hà Lan và được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Amsterdam, dấu ấn của Kendrion trải dài khắp Châu Âu đến Châu Mỹ và Châu Á.

Các sản phẩm chính của Kendrion tập trung vào công nghệ điều khiển, bộ phận truyền động và ly hợp, solenoids (một loại nam châm điện) và bộ truyền động, điện tử, phanh công nghiệp, cảm biến…

Một số dòng phanh ứng dụng trong thang máy cùng chi tiết kỹ thuật của Kendrion

Các dòng phanh ứng dụng trong thang máy của Kendrion nổi bật với thiết kế nhỏ gọn và mô-men xoắn phanh không đổi. Tất cả các phiên bản của Kendrion đều được trang bị cơ cấu nhả thủ công để vận hành phanh trong trường hợp hệ thống thang máy gặp sự cố.

Bộ phanh là một phần quan trọng liên quan trực tiếp đến chất lượng và mức độ an toàn của thang máy. Các hãng phanh như Mayr, Warner Electric hay Alzola… là những thương hiệu được nhiều hãng máy kéo thang máy nổi tiếng cũng như các hãng sản xuất thang máy lớn trên toàn cầu tin dùng.

Máy kéo của hãng thang máy Orona sử dụng phanh ROBA-duplostop của Mayr

Máy kéo của Sicor sử dụng phanh ROBA-twinstop của Mayr

Máy kéo Ziehl-Abegg sử dụng phanh ROBA-twinstop của Mayr

Cũng chính vì thế, thiết bị phanh cũng là một chi tiết giúp nhận biết thật – giả của máy kéo thang máy. Chẳng hạn như dòng máy kéo SG40185BF của hãng Sicor, máy kéo của Ziehl-Abegg hay máy kéo của thương hiệu thang máy Orona cũng sử dụng thiết bị phanh của Mayr.

Để nhận biết sản phẩm thật – giả, người tiêu dùng có thể quét mã QR Code được đính kèm trên sản phẩm. Như vậy, bên cạnh những công bố về nguồn gốc xuất xứ của linh kiện, thiết bị hay qua các chứng từ hồ sơ thì người tiêu dùng có thể nhận biết hàng giả – nhái dựa trên cả những thiết bị mà nhà sản xuất thiết kế máy kéo sử dụng trong sản phẩm của mình.


Các tin khác

Nhìn lại hình ảnh VNEA tại Triển lãm Thang máy Quốc tế Hàn Quốc - ILEK 2023

Nhìn lại hình ảnh VNEA tại Triển lãm Thang máy Quốc tế Hàn Quốc - ILEK 2023

Kéo dài trong ba ngày (8/11 - 10/11), Triển lãm Thang máy Quốc tế Hàn Quốc ILEK 2023 đã khép lại một hành trình đầy đáng nhớ nhưng cũng mở ra cánh cửa cơ hội cho những hợp tác, xúc tiến thương mại giữa các đơn vị tham gia triển lãm cũng như với khách tham quan quốc tế.
Lần đầu tiên Việt Nam có mặt tại triển lãm thang máy quốc tế Hàn Quốc

Lần đầu tiên Việt Nam có mặt tại triển lãm thang máy quốc tế Hàn Quốc

TCTM – Là triển lãm hàng đầu về thang máy tại Hàn Quốc, ILEK 2023 hứa hẹn là cơ hội vàng dành cho các doanh nghiệp thang máy, thang cuốn và phụ trợ giao lưu, kết nối. Với tư cách đại diện ngành thang máy Việt Nam, trong lần tổ chức năm 2023, Hiệp hội Thang máy Việt Nam cũng sẽ góp mặt tham gia triển lãm này.
Cập nhật sáng kiến, xu hướng mới nhất ngành thang máy toàn cầu

Cập nhật sáng kiến, xu hướng mới nhất ngành thang máy toàn cầu

TCTM – Trong khuôn khổ Hội thảo Thông tin Thang máy Quốc tế PALEA/VNEA, các diễn giả đã đưa ra nhiều tham luận, nghiên cứu chuyên sâu liên quan tới công tác xây dựng quy chuẩn, tiêu chuẩn ngành; các vấn đề cấp thiết như rủi ro thang máy cũ, bảo trì và hiện đại hóa hệ thống thang máy.
Hội thảo PALEA/VNEA – Nâng cao quy chuẩn, tiêu chuẩn an toàn cho ngành thang máy

Hội thảo PALEA/VNEA – Nâng cao quy chuẩn, tiêu chuẩn an toàn cho ngành thang máy

TCTM – Hội thảo Thông tin Thang máy Quốc tế PALEA/VNEA diễn ra sáng ngày 5/10/2023 được đánh giá là cơ hội tốt để Việt Nam cũng như các quốc gia trong khu vực tiếp thu các kinh nghiệm quốc tế trong xây dựng quy chuẩn, tiêu chuẩn an toàn thang máy, từ đó, từng bước hoàn thiện hệ thống quy chuẩn, tiêu chuẩn.
Vấn nạn thang máy hết hạn kiểm định, làm sao đảm bảo an toàn?

Vấn nạn thang máy hết hạn kiểm định, làm sao đảm bảo an toàn?

Hơn 5000 thang máy tại bang Bắc Carolina (Hoa Kỳ) hết hạn kiểm định, thậm chí thang máy tại tòa nhà Bộ Lao động ở trung tâm thành phố Raleigh đã không được kiểm định kể từ tháng 2 năm ngoái. Liệu tình trạng tại Việt Nam ra sao?
Hệ thống thông tin thang máy toàn diện quốc gia Hàn Quốc

Hệ thống thông tin thang máy toàn diện quốc gia Hàn Quốc

Hệ thống thông tin thang máy toàn diện quốc gia, được ủy quyền và vận hành bởi Cơ quan An toàn Thang máy Hàn Quốc (KoELSA) từ Trung tâm Thông tin thang máy quốc gia và Bộ An toàn và An ninh công cộng. Hệ thống đã hoạt động chính thức từ năm 2013, giúp minh bạch hóa thông tin trong công tác quản lý, cứu hộ, thúc đẩy Hàn Quốc trở thành quốc gia hàng đầu về an toàn thang máy.

Giới thiệu doanh nghiệp

Sự kiện nổi bật