Tập đoàn thang máy Hàn Quốc GS E&C mong muốn trở thành thành viên của VNEA

Sáng ngày 24/2, tại trụ sở của Hiệp hội Thang máy Việt Nam, lãnh đạo Hiệp hội đã tiếp và làm việc với Quản lý cấp cao đại diện Tập đoàn thang máy Hàn Quốc GS E&C tại Việt Nam. Đại diện đến từ Hàn Quốc đã bày tỏ mong muốn sớm được gia nhập Hiệp hội, đóng góp cho sự phát triển của ngành thang máy tại Việt Nam.

GS E&C là tập đoàn đa ngành lớn nhất tại Hàn Quốc hoạt động tại 27 quốc gia, 25 công ty hoặc chi nhánh ở nước ngoài và 176 khu vực dự án. Tập đoàn này từng được bình chọn đứng thứ 26 trong danh sách 250 nhà thầu xây dựng lớn nhất toàn cầu vào năm 2015. Liên tiếp trong một thập kỷ, tập đoàn này lọt vào danh sách có chỉ số Down Jones bền vững. Chính phủ Hàn Quốc cũng vinh danh đây là tập đoàn số một vào năm 2013… Năm 2019, GS E&C tập trung vào ba nhóm ngành chủ lực trong đó có thang máy và đầu tư vào Việt Nam.

Chủ tịch Hiệp hội Thang máy Việt Nam Nguyễn Hải Đức (đứng bên trái) và ông Eum, Heung Jin – Quản lý cấp cao của VGSI

Ông Eum, Heung Jin, Quản lý cấp cao của VGSI – Công ty trực thuộc Tập đoàn GS E&C cho rằng, thang máy là phương tiện vận tải có ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng của con người nên vấn đề an toàn cần phải được quan tâm đặc biệt. Tuy nhiên, theo đánh giá của ông thì có không ít doanh nghiệp thang máy Việt Nam chưa thật sự chú trọng đến vấn đề này. Chính những sản phẩm không đảm bảo mức độ an toàn cần thiết đang đe dọa khách hàng hay đối với chính người lao động trong ngành thang máy. Vấn đề này có thể do những “khoảng trống” trong chính sách đối với lĩnh vực còn nhiều mới mẻ này tại Việt Nam. Đại diện của VGSI chia sẻ rằng đất nước Hàn Quốc cũng phải mất đến hơn 20 năm mới tạo dựng được vị thế trong ngành thang máy, trong đó nổi tiếng về những yếu tố có liên quan đến mức độ an toàn của các sản phẩm thang máy. Ông mong muốn mang những kinh nghiệm trong công tác quản lý, sản xuất và cung cấp dịch vụ chia sẻ với cộng đồng doanh nghiệp thang máy Việt Nam, nâng cao chất lượng sản phẩm, tính năng an toàn của loại sản phẩm công nghiệp đặc biệt này.

Chủ tịch Hiệp hội Thang máy Việt Nam Nguyễn Hải Đức hoan nghênh sự tham gia của Tập đoàn đến từ Hàn Quốc. Ông mong muốn các doanh nghiệp cả trong và ngoài nước đã đến lúc phải ngồi lại với nhau để cùng thống nhất hành động vì sự phát triển của ngành thang máy Việt Nam. Trong thế giới phẳng như hiện nay, thay vì các doanh nghiệp coi nhau là đối thủ thì nên lựa chọn bắt tay để cùng phát triển. Mỗi doanh nghiệp, tổ chức đều có những thế mạnh và giá trị riêng. Nếu chúng ta gắn kết được những “mắt xích” đó lại được với nhau thì mới có thể tạo ra sự phát triển bền vững mang tính hệ thống. Hiện nay, Hiệp hội Thang máy Việt Nam đang thực hiện hai nhiệm vụ chính, đó là chuẩn hóa năng lực nhân sự lao động ngành thang máy bằng các bộ kỹ năng nghề. Song song với đó, Hiệp hội phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước để tham mưu, xây dựng các quy chuẩn kỹ thuật, các cơ chế giám sát từ việc sản xuất thiết bị, phụ kiện đến kiểm nghiệm, lắp đặt, vận hành, bảo trì, sửa chữa,… Ông cũng mong muốn doanh nghiệp Hàn Quốc ngay sau khi tham gia sẽ đóng góp những kinh nghiệm, tri thức, chuyển giao khoa học kỹ thuật, đặt hàng phụ trợ,… đối với các doanh nghiệp Việt Nam để cùng hợp tác, kiến tạo những giá trị to lớn cho cộng đồng.


Các tin khác

Chương trình đào tạo nhân viên bảo trì thang máy chứng chỉ quốc tế

Chương trình đào tạo nhân viên bảo trì thang máy chứng chỉ quốc tế

Chương trình đào tạo ngắn hạn (dưới 300 giờ) kỹ thuật viên thang máy của Hiệp hội Thang máy Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Thang máy Hàn Quốc sẽ bắt đầu triển khai khóa đầu tiên tại Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội vào tháng 8/2024. Đây là mở đầu cơ hội cho các bạn trẻ muốn chuẩn hóa đam mê với nghề thang máy.
Cấu trúc chương trình đào tạo kỹ thuật viên thang máy

Cấu trúc chương trình đào tạo kỹ thuật viên thang máy

Không chỉ đào tạo chuyên môn, chương trình đào tạo kỹ thuật viên thang máy do Viện Kỹ thuật Ứng dụng Thang máy còn hướng đến các giá trị về con người, đạo đức nghề nghiệp, tư duy quản lý.
Tạp chí Thang máy chính thức được cấp Mã số chuẩn quốc tế ISSN

Tạp chí Thang máy chính thức được cấp Mã số chuẩn quốc tế ISSN

Ngày 27/3/2024, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp Mã số chuẩn quốc tế ISSN cho Tạp chí Thang máy với cả 2 xuất bản phẩm: giấy và điện tử. Đánh dấu chính thức “thẻ căn cước” của Tạp chí Thang máy trong “làng” thông tin toàn cầu.
Hiệp hội Thang máy Việt Nam công bố Tiêu chuẩn cơ sở ngành thang máy

Hiệp hội Thang máy Việt Nam công bố Tiêu chuẩn cơ sở ngành thang máy

Sáng ngày 27/3/2024, tại Hà Nội, Hiệp hội Thang máy Việt Nam chính thức công bố Tiêu chuẩn cơ sở đầu tiên của ngành thang máy. Đây là tiêu chuẩn cơ sở về yêu cầu an toàn chung trong quản lý, sử dụng, bảo trì và sửa chữa thang máy.
Tại sao phải gắn mã định danh cho thang máy?

Tại sao phải gắn mã định danh cho thang máy?

TCTM – Hệ thống mã định danh thang máy sẽ là bước ngoặt lớn trong công tác quản lý và vận hành thang máy, không chỉ nâng cao và đảm bảo an toàn thang máy cho người dân, hệ thống này còn giúp giảm bớt gánh nặng giám sát, quản lý khi số lượng thang máy/thang cuốn đang ngày một tăng lên.
Năng suất lao động Việt Nam thấp do đâu?

Năng suất lao động Việt Nam thấp do đâu?

Năng suất lao động của Việt Nam thấp, có khoảng cách lớn so với các nước trong khu vực. Nhiều năm qua, dù tăng trưởng nhưng tốc độ tăng vẫn chậm và cách xa so với mục tiêu đặt ra.

Giới thiệu doanh nghiệp

Sự kiện nổi bật