Tạp chí Thang máy chính thức được cấp Mã số chuẩn quốc tế ISSN

Ngày 27/3/2024, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp Mã số chuẩn quốc tế ISSN cho Tạp chí Thang máy với cả 2 xuất bản phẩm: giấy và điện tử. Đánh dấu chính thức “thẻ căn cước” của Tạp chí Thang máy trong “làng” thông tin toàn cầu.

Mã số chuẩn quốc tế ISSN (International Standard Serial Number) là chỉ số định dạng duy nhất trên thế giới được cấp cho mỗi tên xuất bản phẩm nhiều kỳ dạng giấy hoặc điện tử. Nhờ có mã số ISSN, nội dung Tạp chí Thang máy có thể được xác định một cách chính xác và dễ dàng, góp phần thúc đẩy việc lưu trữ, sử dụng, cung cấp, xuất bản, trao đổi thông tin vượt ngoài biên giới quốc gia.

Mã số chuẩn quốc tế ISSN chính là “Thẻ căn cước” của xuất bản phẩm trên mạng thông tin toàn cầu. Đó là yêu cầu bắt buộc để xuất bản phẩm có thể gia nhập hệ thống dữ liệu xuất bản phẩm nhiều kỳ quốc tế. Nhờ đó, xuất bản phẩm mới có cơ hội mở rộng sự quảng bá, giao lưu thông tin, giới thiệu tác giả và những thành tựu nghiên cứu ra thế giới.

Hội đồng Chức danh Giáo sư nhà nước đã quy định, từ năm 2012 trở đi chỉ những bài báo khoa học được đăng trong các tạp chí có chỉ số ISSN mới được các hội đồng chức danh giáo sư các cấp xem xét, tính điểm.

Sau quá trình thẩm định, đánh giá, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia – Bộ Khoa học Công nghệ đã cấp Mã số chuẩn quốc tế ISSN cho xuất bản phẩm bản giấy và xuất bản phẩm điện tử của Tạp chí Thang máy. Cụ thể, mã ISSN xuất bản phẩm bản giấy là ISSN 3030-4334, mã ISSN xuất bản phẩm điện tử là ISSN 3030-4377.

Là cơ quan truyền thông của Hiệp hội Thang máy Việt Nam, việc Tạp chí Thang máy được cấp mã số chuẩn quốc tế ISSN cho các xuất bản phẩm đã góp phần thúc đẩy sự kết nối, xây dựng mạng lưới thông tin khoa học chuyên sâu về ngành thang máy cả trong và ngoài nước. Đồng thời là môi trường để các chuyên gia nghiên cứu, tham gia góp ý, phản biện, xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, xây dựng quy chuẩn sản phẩm đến chuyển giao công nghệ tiên tiến về thang máy. Từ đó góp phần phát triển lĩnh vực thang máy, thang cuốn của Việt Nam trong thời đại mới, tạo cơ hội để hội nhập với thị trường quốc tế.

Nội dung xuất bản trên Tạp chí Thang máy được đầu tư nghiên cứu, sản xuất, biên tập với hàm lượng kiến thức khoa học cao

Tạp chí Thang máy thu hút sự đóng góp, xây dựng của các chuyên gia thang máy hàng đầu trên thế giới

 

Tổ chức quốc tế quản lý mã số ISSN là Trung tâm ISSN quốc tế. Đây là một tổ chức liên chính phủ được thành lập trong khuôn khổ chương trình UNESCO/UNISIST có trách nhiệm điều phối mạng lưới các trung tâm ISSN quốc gia và vùng, đồng thời điều phối hệ thống dữ liệu Xuất bản phẩm nhiều kỳ (XBPNK) quốc tế, tên tiếng Anh viết tắt là ISDS. Các Trung tâm ISSN quốc gia chịu trách nhiệm đăng ký các mã số ISSN cho các XBPNK trong nước mình. Một số trung tâm quốc gia có thể quyết định cùng thành lập một trung tâm ISSN vùng theo tiêu chí kinh tế, địa lý hoặc ngôn ngữ,…

Từ ngày 11/03/2005, Việt Nam chính thức được UNESCO chấp nhận là quốc gia thành viên của mạng lưới ISSN quốc tế. Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ được chỉ định là Trung tâm ISSN quốc gia của Việt Nam.


Các tin khác

Chương trình đào tạo nhân viên bảo trì thang máy chứng chỉ quốc tế

Chương trình đào tạo nhân viên bảo trì thang máy chứng chỉ quốc tế

Chương trình đào tạo ngắn hạn (dưới 300 giờ) kỹ thuật viên thang máy của Hiệp hội Thang máy Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Thang máy Hàn Quốc sẽ bắt đầu triển khai khóa đầu tiên tại Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội vào tháng 8/2024. Đây là mở đầu cơ hội cho các bạn trẻ muốn chuẩn hóa đam mê với nghề thang máy.
Cấu trúc chương trình đào tạo kỹ thuật viên thang máy

Cấu trúc chương trình đào tạo kỹ thuật viên thang máy

Không chỉ đào tạo chuyên môn, chương trình đào tạo kỹ thuật viên thang máy do Viện Kỹ thuật Ứng dụng Thang máy còn hướng đến các giá trị về con người, đạo đức nghề nghiệp, tư duy quản lý.
Hiệp hội Thang máy Việt Nam công bố Tiêu chuẩn cơ sở ngành thang máy

Hiệp hội Thang máy Việt Nam công bố Tiêu chuẩn cơ sở ngành thang máy

Sáng ngày 27/3/2024, tại Hà Nội, Hiệp hội Thang máy Việt Nam chính thức công bố Tiêu chuẩn cơ sở đầu tiên của ngành thang máy. Đây là tiêu chuẩn cơ sở về yêu cầu an toàn chung trong quản lý, sử dụng, bảo trì và sửa chữa thang máy.
Tại sao phải gắn mã định danh cho thang máy?

Tại sao phải gắn mã định danh cho thang máy?

TCTM – Hệ thống mã định danh thang máy sẽ là bước ngoặt lớn trong công tác quản lý và vận hành thang máy, không chỉ nâng cao và đảm bảo an toàn thang máy cho người dân, hệ thống này còn giúp giảm bớt gánh nặng giám sát, quản lý khi số lượng thang máy/thang cuốn đang ngày một tăng lên.
Năng suất lao động Việt Nam thấp do đâu?

Năng suất lao động Việt Nam thấp do đâu?

Năng suất lao động của Việt Nam thấp, có khoảng cách lớn so với các nước trong khu vực. Nhiều năm qua, dù tăng trưởng nhưng tốc độ tăng vẫn chậm và cách xa so với mục tiêu đặt ra.
Hiệp hội Thang máy Việt Nam ra mắt chi bộ Đảng

Hiệp hội Thang máy Việt Nam ra mắt chi bộ Đảng

Ngày 19/2/2024, Lễ ra mắt Chi bộ Hiệp hội Thang máy Việt Nam đã diễn ra tại Quận ủy phường Xuân La, quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội. Đây là sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong chặng đường hình thành và phát triển của Hiệp hội Thang máy Việt Nam nói chung và của Chi bộ Hiệp hội nói riêng.

Giới thiệu doanh nghiệp

Sự kiện nổi bật