Lần đầu tiên diễn ra Hội thảo Quốc tế về Thang máy tại Việt Nam

Hiệp hội Thang máy và Thang cuốn Châu Á – Thái Bình Dương và Hiệp hội Thang máy Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo Quốc tế về Thang máy đầu tiên tại Việt Nam với sự tham gia của nhiều thương hiệu thang máy và phụ trợ toàn cầu.

Hội thảo Thông tin Thang máy Quốc tế PALEA VNEA 2

Hội thảo Thông tin Thang máy Quốc tế là sự kiện thường niên của Hiệp hội Thang máy và Thang cuốn Châu Á – Thái Bình Dương (PALEA). Trong lần tổ chức năm 2023, dưới sự phối hợp, đồng tổ chức của Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA), hội thảo này sẽ được tổ chức vào ngày 5/10/2023, tại khách sạn Sheraton, Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có đại diện – VNEA, đứng ra đăng cai tổ chức Hội thảo Thông tin Thang máy Quốc tế. Hội thảo sẽ là nơi quy tụ của những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thang máy, thang cuốn và công nghiệp phụ trợ cũng như các hiệp hội và các cơ quan lập pháp của các nước trên thế giới.

Trong khuôn khổ hội thảo, đại diện của PALEA và VNEA cũng như các doanh nghiệp, hiệp hội, cơ quan sẽ trình bày các bài tham luận liên quan tới những vấn đề cấp thiết của ngành thang máy, thang cuốn toàn cầu theo từng chuyên đề khác nhau.

Hội thảo Thông tin Thang máy Quốc tế là kết quả của những hoạt động xúc tiến giữa VNEA và PALEA trong thời gian gần đây. Hai bên sẽ tiếp tục mối quan hệ hỗ trợ và hợp tác gắn bó với nhau trong thời gian tới, mở ra nhiều cơ hội phát triển và hội nhập quốc tế cho ngành công nghiệp thang máy Việt Nam.

Hội thảo cũng là dịp để các doanh nghiệp, hiệp hội và cơ quan từ các nước trao đổi những thông tin, ý kiến mới nhất từ ngành công nghiệp thang máy, thang cuốn các nước, đảm bảo rằng các thành viên luôn theo sát các xu hướng và nhu cầu mới nhất; các quy tắc, tiêu chuẩn trong khu vực và quốc tế.

Hội thảo Thông tin Thang máy và Thang cuốn của PALEA lần thứ 106 diễn ra vào tháng 2/2023 tại Kuala Lumpur, Malaysia

PALEA được thành lập vào tháng 2/1998 tại Singapore. Hiệp hội được thành lập với mục tiêu hài hòa các quy tắc và tiêu chuẩn ngành thang máy trong khu vực. Thông qua đó, Hiệp hội hướng tới giảm tối đa tác động tiêu cực do sự chênh lệch, khác biệt trong yêu cầu kỹ thuật về an toàn, thiết kế, sản xuất và lắp đặt các sản phẩm thang máy và thang cuốn giữa các quốc gia.

Việc hài hòa quy trình đánh giá sự phù hợp cho các sản phẩm thang máy và thang cuốn trong khu vực cũng giúp giảm yêu cầu tái kiểm định sản phẩm thang máy, thang cuốn. Qua đó, tăng hiệu quả, giảm chi phí và thời gian, mang lại lợi ích tối đa cho cộng đồng ngành thang máy.

PALEA bao gồm các tổ chức, doanh nghiệp tới từ 13 quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc khu vực châu Á – Thái Bình Dương như Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Siri Lanka, Đài Loan, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam.

Trong đó bao gồm các cơ quan nhà nước khu vực châu Á – Thái Bình Dương cũng như các doanh nghiệp thang máy, công nghệ – phụ trợ như: KoELSA (Cơ quan An toàn Thang máy Hàn Quốc), LECA (Hiệp hội Nhà thầu Thang máy Thang cuốn Hồng Kông), Cục Xây dựng và Công trình Singapore (BCA), Schindler, Otis, Kone, Fujitec, Mitsubishi, Hitachi, Wittur,…


Các tin khác

Chương trình đào tạo nhân viên bảo trì thang máy chứng chỉ quốc tế

Chương trình đào tạo nhân viên bảo trì thang máy chứng chỉ quốc tế

Chương trình đào tạo ngắn hạn (dưới 300 giờ) kỹ thuật viên thang máy của Hiệp hội Thang máy Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Thang máy Hàn Quốc sẽ bắt đầu triển khai khóa đầu tiên tại Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội vào tháng 8/2024. Đây là mở đầu cơ hội cho các bạn trẻ muốn chuẩn hóa đam mê với nghề thang máy.
Cấu trúc chương trình đào tạo kỹ thuật viên thang máy

Cấu trúc chương trình đào tạo kỹ thuật viên thang máy

Không chỉ đào tạo chuyên môn, chương trình đào tạo kỹ thuật viên thang máy do Viện Kỹ thuật Ứng dụng Thang máy còn hướng đến các giá trị về con người, đạo đức nghề nghiệp, tư duy quản lý.
Tạp chí Thang máy chính thức được cấp Mã số chuẩn quốc tế ISSN

Tạp chí Thang máy chính thức được cấp Mã số chuẩn quốc tế ISSN

Ngày 27/3/2024, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp Mã số chuẩn quốc tế ISSN cho Tạp chí Thang máy với cả 2 xuất bản phẩm: giấy và điện tử. Đánh dấu chính thức “thẻ căn cước” của Tạp chí Thang máy trong “làng” thông tin toàn cầu.
Hiệp hội Thang máy Việt Nam công bố Tiêu chuẩn cơ sở ngành thang máy

Hiệp hội Thang máy Việt Nam công bố Tiêu chuẩn cơ sở ngành thang máy

Sáng ngày 27/3/2024, tại Hà Nội, Hiệp hội Thang máy Việt Nam chính thức công bố Tiêu chuẩn cơ sở đầu tiên của ngành thang máy. Đây là tiêu chuẩn cơ sở về yêu cầu an toàn chung trong quản lý, sử dụng, bảo trì và sửa chữa thang máy.
Tại sao phải gắn mã định danh cho thang máy?

Tại sao phải gắn mã định danh cho thang máy?

TCTM – Hệ thống mã định danh thang máy sẽ là bước ngoặt lớn trong công tác quản lý và vận hành thang máy, không chỉ nâng cao và đảm bảo an toàn thang máy cho người dân, hệ thống này còn giúp giảm bớt gánh nặng giám sát, quản lý khi số lượng thang máy/thang cuốn đang ngày một tăng lên.
Năng suất lao động Việt Nam thấp do đâu?

Năng suất lao động Việt Nam thấp do đâu?

Năng suất lao động của Việt Nam thấp, có khoảng cách lớn so với các nước trong khu vực. Nhiều năm qua, dù tăng trưởng nhưng tốc độ tăng vẫn chậm và cách xa so với mục tiêu đặt ra.

Giới thiệu doanh nghiệp

Sự kiện nổi bật