Khai mạc Chương trình tập huấn xây dựng cơ bản toàn quân phía Bắc 2024

Sáng 17/9/2024, Viện Thiết kế (Tổng cục Hậu cần) tổ chức khai mạc Chương trình tập huấn nghiệp vụ đầu tư xây dựng cơ bản toàn quân khu vực phía Bắc năm 2024. Đồng hành với Chương trình tập huấn, Hiệp hội Thang máy Việt Nam đã trưng bày giới thiệu các ấn phẩm, nội dung, sản phẩm - dịch vụ liên quan,…

Tại lớp tập huấn lần này, 252 học viên là cán bộ đến từ các cơ quan, đơn vị trong toàn quân khu vực phía Bắc sẽ được các giảng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản của các học viện, cơ quan chức năng của Bộ Xây dựng, Tổng cục Hậu cần, Cục Kế hoạch và Đầu tư Bộ Quốc phòng, Cục Tài chính Bộ Quốc phòng trang bị các kiến thức cơ bản về công tác đầu tư xây dựng cơ bản.

Cụ thể bao gồm: công tác xây dựng doanh trại nhằm bảo đảm cơ sở hậu cần, kỹ thuật, vật chất phục vụ cho bộ đội sinh hoạt, làm việc, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; phổ biến một số luật, nghị định, thông tư, văn bản mới được bổ sung, sửa đổi liên quan đến hoạt động đầu tư xây dựng cơ bản; bồi dưỡng nghiệp vụ về lĩnh vực đấu thầu, quản lý hoạt động xây dựng, quy hoạch xây dựng, PCCC,…

Chương trình tập huấn diễn ra từ ngày 17 - 20/9/2024 tại Nhà khách Bộ Quốc phòng (Hà Nội).

Khai mạc Chương trình tập huấn xây dựng cơ bản toàn quân phía Bắc 2024 (2)

Thiếu tướng Hà Như Lợi, Phó chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng phát biểu chỉ đạo khai mạc (Ảnh: Báo Quân đội Nhân dân)

Khai mạc Chương trình tập huấn xây dựng cơ bản toàn quân phía Bắc 2024 (3)
Quang cảnh khai mạc tập huấn nghiệp vụ đầu tư xây dựng cơ bản toàn quân khu vực phía Bắc năm 2024 (Ảnh: Báo Quân đội Nhân dân)

Đồng hành với Chương trình tập huấn có các gian trưng bày giới thiệu của các tổ chức, doanh nghiệp trong các lĩnh vực liên quan đến xây dựng, trong đó, Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA) đã giới thiệu nhiều thông tin thiết thực với các nội dung của Chương trình tập huấn.

Khai mạc Chương trình tập huấn xây dựng cơ bản toàn quân phía Bắc 2024 (6)

Chủ tịch VNEA (bên phải) giới thiệu các ấn phẩm, nội dung liên quan đến lĩnh vực thang máy với Thiếu tướng Hà Như Lợi (bên trái) cùng các học viên của Chương trình tập huấn

Khai mạc Chương trình tập huấn xây dựng cơ bản toàn quân phía Bắc 2024 (5)
Các học viên của Chương trình tập huấn tham quan, trao đổi các thông tin liên quan đến lĩnh vực thang máy trong thi công xây dựng, bảo trì công trình xây dựng trong Bộ Quốc phòng

Thang máy đóng vai trò quan trọng trong thi công xây dựng, đồng thời, bảo trì, bảo dưỡng thang máy cũng có mối liên quan mật thiết tới bảo trì, bảo dưỡng công trình xây dựng trong Bộ Quốc phòng. Do đó, VNEA đã giới thiệu các tài liệu, thông tin hữu ích như các ấn phẩm Tạp chí Thang máy, Tiêu chuẩn cơ sở (TCCS) ngành thang máy, Từ điển ngành thang máy,…

Bên cạnh đó, công tác đầu tư, đấu thầu xây dựng trong Bộ Quốc phòng cũng có nhu cầu lớn về việc tư vấn thiết kế, dự toán giá, các tính năng - công nghệ an toàn, hồ sơ chứng chỉ,… liên quan đến thang máy.

Từ mối quan tâm này, tiêu chuẩn cơ sở (TCCS) do VNEA phát triển là căn cứ quan trọng cho việc lập dự toán bảo trì, thay thế linh kiện, nâng cấp thang máy và vấn đề quản lý vận hành an toàn một cách toàn diện, khoa học.

Khai mạc Chương trình tập huấn xây dựng cơ bản toàn quân phía Bắc 2024 (7)
Các nội dung TCCS do VNEA xây dựng và ban hành

Đặc biệt là vấn đề về con người, cụ thể là kỹ thuật viên thang máy và người quản lý - những người liên quan trực tiếp đến chất lượng vận hành an toàn thang máy. Như hiện nay, những người thực hiện công việc này hầu hết chưa được đào tạo bài bản; chưa được sát hạch, chứng nhận năng lực; chưa có căn cứ để xác định tiêu chuẩn kỹ năng nghề cũng như định mức lao động về nhân lực,…

Song song, việc lập dự toán bảo trì, thay thế linh kiện, nâng cấp thang máy sử dụng nguồn ngân sách nhà nước hiện nay vẫn phụ thuộc vào khuyến nghị từ đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ. TCCS của VNEA sẽ trở thành tài liệu tiếp cận trực diện, khoa học và khách quan để các đơn vị lấy làm căn cứ.


Các tin khác

Hiệp hội Thang máy Việt Nam bầu bổ sung Phó Chủ tịch

Hiệp hội Thang máy Việt Nam bầu bổ sung Phó Chủ tịch

Ngày 05/09/2024, tại Hà Nội, Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA) công bố bổ sung 02 Phó Chủ tịch.
Phát động cuộc thi "Viết về nghề thang máy"

Phát động cuộc thi "Viết về nghề thang máy"

Hưởng ứng Ngày Thang máy Việt Nam (16/7), Tạp chí Thang máy phát động cuộc thi "Viết về nghề thang máy" nhằm tôn vinh các giá trị, nét đẹp của người làm nghề thang máy.
2024 - Năm “Kỹ năng thanh niên vì hòa bình và phát triển”

2024 - Năm “Kỹ năng thanh niên vì hòa bình và phát triển”

Sáng ngày 15/7/2024, tại Hà Nội, Hiệp hội Thang máy Việt Nam phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức chương trình phát động Ngày Kỹ năng Thanh niên Thế giới 2024 với chủ đề “Kỹ năng thanh niên vì hòa bình và phát triển”.
Công bố Ngày Thang máy Việt Nam – Vietnam Lift Day

Công bố Ngày Thang máy Việt Nam – Vietnam Lift Day

TCTM – Hiệp hội Thang máy Việt Nam sẽ chính thức công bố Ngày Thang máy Việt Nam (Vietnam Lift Day) vào sáng 15/7/2024 tại trụ sở Hiệp hội Thang máy Việt Nam.
EMTC gia nhập Hiệp hội Thang máy Việt Nam

EMTC gia nhập Hiệp hội Thang máy Việt Nam

Ngày 7/6/2024, Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA) đã tổ chức Lễ kết nạp hội viên mới là Công ty Cổ phần Dụng cụ Cơ khí Xuất khẩu EMTC, thương hiệu Thang máy iTEK.
Chương trình đào tạo nhân viên bảo trì thang máy chứng chỉ quốc tế

Chương trình đào tạo nhân viên bảo trì thang máy chứng chỉ quốc tế

Chương trình đào tạo ngắn hạn (dưới 300 giờ) kỹ thuật viên thang máy của Hiệp hội Thang máy Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Thang máy Hàn Quốc sẽ bắt đầu triển khai khóa đầu tiên tại Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội vào tháng 8/2024. Đây là mở đầu cơ hội cho các bạn trẻ muốn chuẩn hóa đam mê với nghề thang máy.

Giới thiệu doanh nghiệp

Sự kiện nổi bật