Hội thảo PALEA/VNEA – Nâng cao quy chuẩn, tiêu chuẩn an toàn cho ngành thang máy

TCTM – Hội thảo Thông tin Thang máy Quốc tế PALEA/VNEA diễn ra sáng ngày 5/10/2023 được đánh giá là cơ hội tốt để Việt Nam cũng như các quốc gia trong khu vực tiếp thu các kinh nghiệm quốc tế trong xây dựng quy chuẩn, tiêu chuẩn an toàn thang máy, từ đó, từng bước hoàn thiện hệ thống quy chuẩn, tiêu chuẩn.

Sáng ngày 5/10, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội thảo Thông tin Thang máy Quốc tế PALEA/VNEA do Hiệp hội Thang máy, Thang cuốn Châu Á – Thái Bình Dương (PALEA) tổ chức; Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA) là đơn vị chủ nhà đăng cai hội thảo. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có đại diện – VNEA, đứng ra đăng cai tổ chức hội thảo quốc tế về thang máy.

Hội thảo Thông tin Thang máy Quốc tế PALEA/VNEA có sự tham dự của nhiều cơ quan nhà nước, hiệp hội, doanh nghiệp
liên quan lĩnh vực thang máy, thang cuốn trong nước và quốc tế

Phát biểu chỉ đạo, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Lê Văn Thanh hy vọng Hội thảo không chỉ là tiền đề để xây dựng, hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn về thang máy mà còn thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa các nước trong khu vực và quốc tế. Đặc biệt là về khoa học kỹ thuật và phát triển nguồn nhân lực, cũng như cơ hội để các doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam và ngược lại.

Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cũng đề nghị VNEA có những đề xuất, sáng kiến hợp tác với VNEA trong công tác phối hợp, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ trong xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn về thang máy; nâng cao năng lực thử nghiệm chất lượng an toàn thang máy và xây dựng cơ sở dữ liệu thang máy tại Việt Nam.

Đồng thời, Cục An toàn lao động nghiên cứu, tiếp thu những ý kiến đóng góp, kinh nghiệm quốc tế để hoàn thiện hệ thống quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, nâng cao năng lực quản lý nhà nước để từng bước minh bạch hóa thị trường thang máy mang đến sự an toàn, chất lượng và tiện nghi cho người sử dụng thang máy tại Việt Nam.

Thứ trưởng Lê Văn Thanh nhấn mạnh: “Sự kiện PALEA lựa chọn Việt Nam là địa điểm tổ chức Hội thảo Quốc tế và do VNEA đăng cai khẳng định những nỗ lực của Việt Nam nói chung và VNEA nói riêng trong việc thúc đẩy cơ hội phát triển và hội nhập quốc tế cho ngành thang máy Việt Nam”

Chia sẻ tại hội thảo, Chủ tịch PALEA Graham Worthington cho biết, mục tiêu của PALEA cũng như Hội thảo Thông tin Thang máy Quốc tế PALEA/VNEA lần này là nâng cao an toàn thang máy, thang cuốn thông qua công tác xây dựng, cập nhật và cải thiện các tiêu chuẩn, quy chuẩn an toàn thang máy tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đảm bảo theo kịp xu hướng quốc tế, nâng cao năng lực và hiểu biết của những doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong ngành.

Tất cả đều hướng tới mục tiêu chung là hài hòa các quy chuẩn, tiêu chuẩn cũng như quy trình đánh giá hợp quy cho các sản phẩm thang máy, thang cuốn tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Chủ tịch PALEA phát biểu giới thiệu tại Hội thảo Thông tin Thang máy Quốc tế PALEA/VNEA

“Việc hài hòa các quy chuẩn, tiêu chuẩn thang máy trong khu vực sẽ góp phần giảm thiểu các tác động tiêu cực do sự khác biệt về yêu cầu kỹ thuật trong an toàn, thiết kế, sản xuất và lắp đặt các sản phẩm thang máy và thang cuốn giữa các quốc gia. Hoạt động này cũng sẽ góp phần gia tăng tính di động cho nhân lực lắp đặt và bảo trì thang máy giữa các nước trong khu vực, quốc tế”, Chủ tịch PALEA cho hay.

Đánh giá về những thành công mà Hội thảo Thông tin Thang máy Quốc tế PALEA/VNEA 2023 mang lại, Chủ tịch VNEA Nguyễn Hải Đức cho biết, đây là cơ hội lớn để ngành thang máy Việt Nam giao lưu, kết nối với các doanh nghiệp, hiệp hội thang máy lớn trong khu vực và quốc tế. Hướng tới mục tiêu xa hơn là gia tăng hợp tác quốc tế với các nước phát triển trong công tác khoa học – công nghệ, đào tạo nhân lực ngành thang máy.

Chủ tịch VNEA chia sẻ, các bài tham luận, nghiên cứu cũng như các vấn đề nổi cộm của ngành thang máy được đưa ra tại hội thảo thang máy quốc tế lần này sẽ mang tới góc nhìn tổng quan hơn cho ngành thang máy Việt Nam nói chung cũng như các doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành nói riêng

Với chủ đề “Quy tắc và An toàn trong Thang máy” cùng các bài tham luận, thảo luận từ các diễn giả là các chuyên gia trong ngành thang máy, bản thân VNEA và các cơ quan quản lý, doanh nghiệp cũng có một góc nhìn tổng quan hơn tới công tác xây dựng quy chuẩn, tiêu chuẩn an toàn thang máy quốc tế cũng như xây dựng cơ sở dữ liệu cho ngành thang máy.

“Thông qua hội thảo, VNEA cũng như Viện Kỹ thuật Ứng dụng Thang máy (VILEA) đã thu nhận được nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ từ các chuyên gia trong và ngoài nước trong việc xây dựng bộ Tiêu chuẩn Cơ sở cho ngành thang máy Việt Nam – TCCS/VILEA mà VNEA đã chủ trì hoạch định, giao cho VILEA tiến hành xây dựng”, Chủ tịch VNEA cho hay.

Hội thảo Thông tin Thang máy Quốc tế 2023 – Quy tắc và An toàn trong Thang máy có sự tham dự của các diễn giả là những chuyên gia thang máy hàng đầu trong khu vực và quốc tế trình bày, chia sẻ những nghiên cứu mới nhất, những vấn về cấp thiết của ngành thang máy khu vực và toàn cầu.

Các chủ đề chính được chú trọng tại Hội thảo gồm các sáng kiến nhằm đóng góp, hoàn thiện quy chuẩn, tiêu chuẩn của ngành thang máy tại khu vực cũng như quốc tế; các vấn đề cấp thiết liên quan tới làn sóng khủng hoảng thang máy cũ và giải pháp bảo trì, hiện đại hóa hệ thống thang máy, thang cuốn hiện có,…

Tất cả đều hướng tới mục tiêu chung là nâng cao an toàn ngành thang máy; hài hòa các quy chuẩn, tiêu chuẩn thang máy toàn cầu hướng tới “thương mại không rào cản”, thúc đẩy thành công phát triển bền vững và mở khóa tăng trưởng xanh cho ngành thang máy.

Hội thảo cũng mời đến đại diện của nhiều doanh nghiệp thang máy Việt Nam như Pacific, Hitachi Việt Nam, Hisa, TK Elevator, ALPEC, Tân Lập, iTek, Mekamic, Vạn Sự Lợi,…


Các tin khác

Chương trình đào tạo nhân viên bảo trì thang máy chứng chỉ quốc tế

Chương trình đào tạo nhân viên bảo trì thang máy chứng chỉ quốc tế

Chương trình đào tạo ngắn hạn (dưới 300 giờ) kỹ thuật viên thang máy của Hiệp hội Thang máy Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Thang máy Hàn Quốc sẽ bắt đầu triển khai khóa đầu tiên tại Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội vào tháng 8/2024. Đây là mở đầu cơ hội cho các bạn trẻ muốn chuẩn hóa đam mê với nghề thang máy.
Cấu trúc chương trình đào tạo kỹ thuật viên thang máy

Cấu trúc chương trình đào tạo kỹ thuật viên thang máy

Không chỉ đào tạo chuyên môn, chương trình đào tạo kỹ thuật viên thang máy do Viện Kỹ thuật Ứng dụng Thang máy còn hướng đến các giá trị về con người, đạo đức nghề nghiệp, tư duy quản lý.
Tạp chí Thang máy chính thức được cấp Mã số chuẩn quốc tế ISSN

Tạp chí Thang máy chính thức được cấp Mã số chuẩn quốc tế ISSN

Ngày 27/3/2024, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp Mã số chuẩn quốc tế ISSN cho Tạp chí Thang máy với cả 2 xuất bản phẩm: giấy và điện tử. Đánh dấu chính thức “thẻ căn cước” của Tạp chí Thang máy trong “làng” thông tin toàn cầu.
Hiệp hội Thang máy Việt Nam công bố Tiêu chuẩn cơ sở ngành thang máy

Hiệp hội Thang máy Việt Nam công bố Tiêu chuẩn cơ sở ngành thang máy

Sáng ngày 27/3/2024, tại Hà Nội, Hiệp hội Thang máy Việt Nam chính thức công bố Tiêu chuẩn cơ sở đầu tiên của ngành thang máy. Đây là tiêu chuẩn cơ sở về yêu cầu an toàn chung trong quản lý, sử dụng, bảo trì và sửa chữa thang máy.
Tại sao phải gắn mã định danh cho thang máy?

Tại sao phải gắn mã định danh cho thang máy?

TCTM – Hệ thống mã định danh thang máy sẽ là bước ngoặt lớn trong công tác quản lý và vận hành thang máy, không chỉ nâng cao và đảm bảo an toàn thang máy cho người dân, hệ thống này còn giúp giảm bớt gánh nặng giám sát, quản lý khi số lượng thang máy/thang cuốn đang ngày một tăng lên.
Năng suất lao động Việt Nam thấp do đâu?

Năng suất lao động Việt Nam thấp do đâu?

Năng suất lao động của Việt Nam thấp, có khoảng cách lớn so với các nước trong khu vực. Nhiều năm qua, dù tăng trưởng nhưng tốc độ tăng vẫn chậm và cách xa so với mục tiêu đặt ra.

Giới thiệu doanh nghiệp

Sự kiện nổi bật