Hiệp hội Thang máy Việt Nam ra mắt chi bộ Đảng

Tham dự buổi lễ có đồng chí Tạ Tấn – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Phi chính phủ, Bộ Nội Vụ, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ cùng các đồng chí đại diện các cơ quan tham mưu Quận ủy, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp và cán bộ, đảng viên Chi bộ Hiệp hội Thang máy Việt Nam.

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ công bố và trao quyết định thành lập Chi bộ Hiệp hội Thang máy Việt Nam, quyết định chỉ định đồng chí Nguyễn Huy Tiến – Tổng Thư ký Hiệp hội Thang máy Việt Nam giữ chức vụ Bí thư Chi bộ Hiệp hội Thang máy Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2025.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn cho biết việc thành lập Chi bộ Đảng Hiệp hội Thang máy Việt Nam đáp ứng nguyện vọng của các đảng viên, nhân viên trong đơn vị. Chi bộ sẽ là hạt nhân chính trị, lãnh đạo, vận động các đảng viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua đó, giúp hoạt động của Hiệp hội ngày càng đi vào thực chất, khẳng định vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ phát biểu chỉ đạo tại Lễ ra mắt

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn trao Quyết định thành lập Chi bộ Hiệp hội Thang máy Việt Nam

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn đề nghị, thời gian tới, Chi bộ khẩn trương xây dựng quy chế làm việc, nghị quyết, chương trình làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho đảng viên trong chi bộ; hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị gắn với công tác chuyên môn tại đơn vị, thực hiện tốt công tác xây dựng về tổ chức, nhất là công tác phát triển đảng viên trẻ để xây dựng đội ngũ kế cận.

Tham dự Lễ ra mắt, đồng chí Tạ Tấn – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức phi chính phủ, đại diện Bộ Nội vụ là đơn vị quản lý Hiệp hội Thang máy cũng có lời phát biểu chúc mừng.

Đồng chí Tạ Tấn - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức phi chính phủ, Bộ Nội Vụ phát biểu chúc mừng Chi bộ Hiệp hội Thang máy Việt Nam

Đại diện Hiệp hội Thang máy Việt Nam, đồng chí Nguyễn Hải Đức – Chủ tịch Hiệp hội chúc mừng Chi bộ Hiệp hội Thang máy Việt Nam và các đồng chí cán bộ, Đảng viên. “Lễ ra mắt Chi bộ Đảng ngày hôm nay đánh dấu một bước phát triển mới của đơn vị, là niềm vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm lớn hơn, khẳng định vị thế, vai trò của tổ chức cơ sở Đảng trong đơn vị.”, đồng chí Nguyễn Hải Đức nhấn mạnh Chi bộ Đảng Hiệp hội Thang máy Việt Nam ra đời là nhân tố chính trị lãnh đạo thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ công tác của Hiệp hội, nâng cao sức chiến đấu của đảng viên và quần chúng trong đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Hải Đức – Chủ tịch Hiệp hội Thang máy Việt Nam (thứ 3 từ trái sang) chúc mừng Lễ ra mắt Chi bộ Hiệp hội Thang máy Việt Nam

Thay mặt Chi bộ Đảng Hiệp hội Thang máy Việt Nam, đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Bí thư Chi bộ cảm ơn sự quan tâm của Quận ủy, Đảng ủy các cấp, đồng thời khẳng định, với chức năng, nhiệm vụ được giao, Chi bộ sẽ phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Huy Tiến cũng khẳng định, việc có tổ chức chi bộ Đảng sẽ là động lực, cảm hứng cho các Đảng viên, cán bộ nhân viên của Hiệp hội Thang máy Việt Nam gia tăng tinh thần trách nhiệm, hiệu quả trong công tác chuyên môn. Đó là tiến trình của nhận thức, ý thức và hành động.

Đồng thời, việc có tổ chức chi bộ Đảng cũng là cơ hội để đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng tới các Đảng viên, cán bộ nhân viên của Hiệp hội. Để từ đó, song song với hoạt động lao động sản xuất, công tác chuyên môn, các cán bộ nhân viên còn lan tỏa chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật Nhà nước ngày càng sâu rộng đến với các doanh nghiệp, người lao động, người tiêu dùng,… trong lĩnh vực thang máy.

Bí thư Chi bộ Hiệp hội Thang máy Việt Nam Nguyễn Huy Tiến trình bày báo cáo chương trình hành động nhiệm kỳ 2022-2025

Đại diện các cơ quan tham mưu Quận ủy, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp và cán bộ, Đảng viên Chi bộ Hiệp hội Thang máy Việt Nam chụp ảnh kỷ niệm tại Lễ ra mắt

Báo cáo chương trình hành động của Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025, đồng chí Nguyễn Huy Tiến cũng đã trình bày về thực trạng của ngành thang máy Việt Nam, bao gồm các thuận lợi và khó khăn, cùng đó là chỉ tiêu và nhiệm vụ Chi bộ cần thực hiện trong nhiệm kỳ này.

Theo đó, Chi bộ Hiệp hội Thang máy Việt Nam cam kết thực hiện 7 nhiệm vụ chính, bao gồm:

- Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị tư tưởng; phòng, chống sự suy thoái “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên;

- Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ; tăng cường kỷ cương trong sinh hoạt đảng; gắn xây dựng tổ chức đảng và xây dựng Hiệp hội, đơn vị vững mạnh;

- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với việc thực hiện Điều lệ, Quy chế hoạt động của Hiệp hội và các đơn vị trực thuộc để thực hiện thành công các nhiệm vụ của hiệp hội theo chức năng và nhiệm vụ của mình;

- Thực hiện rà soát, xây dựng và công bố hệ thống tiêu chuẩn cơ sở ngành, hệ thống chương trình tài liệu đào tạo kỹ thuật viên thang máy và triển khai công tác đào tạo chuẩn hóa nguồn lực ngành;

- Phối hợp tích cực với các cơ quan quản lý nhà nước để thực hiện các nhiệm vụ xã hội – nghề nghiệp theo chức năng, như: Các đơn vị thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Nội vụ và Bộ Xây dựng cũng như các tổ chức khác;

- Hợp tác theo chức năng với các tổ chức xã hội nghề nghiệp khác, tham gia tích cực với tư cách là thành viên Nhóm Tư vấn trong nước DAG trong Hiệp ước thương mại tự do EVFTA và UKVFTA;

- Thực hiện tốt công tác an ninh, an toàn trong sản xuất kinh doanh, thường xuyên tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống, nhân cách và phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật cho cán bộ, nhân viên, người lao động thực hiện có hiệu quả chương trình hành động về an toàn, kỷ luật lao động.


Các tin khác

Chương trình đào tạo nhân viên bảo trì thang máy chứng chỉ quốc tế

Chương trình đào tạo nhân viên bảo trì thang máy chứng chỉ quốc tế

Chương trình đào tạo ngắn hạn (dưới 300 giờ) kỹ thuật viên thang máy của Hiệp hội Thang máy Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Thang máy Hàn Quốc sẽ bắt đầu triển khai khóa đầu tiên tại Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội vào tháng 8/2024. Đây là mở đầu cơ hội cho các bạn trẻ muốn chuẩn hóa đam mê với nghề thang máy.
Cấu trúc chương trình đào tạo kỹ thuật viên thang máy

Cấu trúc chương trình đào tạo kỹ thuật viên thang máy

Không chỉ đào tạo chuyên môn, chương trình đào tạo kỹ thuật viên thang máy do Viện Kỹ thuật Ứng dụng Thang máy còn hướng đến các giá trị về con người, đạo đức nghề nghiệp, tư duy quản lý.
Tạp chí Thang máy chính thức được cấp Mã số chuẩn quốc tế ISSN

Tạp chí Thang máy chính thức được cấp Mã số chuẩn quốc tế ISSN

Ngày 27/3/2024, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp Mã số chuẩn quốc tế ISSN cho Tạp chí Thang máy với cả 2 xuất bản phẩm: giấy và điện tử. Đánh dấu chính thức “thẻ căn cước” của Tạp chí Thang máy trong “làng” thông tin toàn cầu.
Hiệp hội Thang máy Việt Nam công bố Tiêu chuẩn cơ sở ngành thang máy

Hiệp hội Thang máy Việt Nam công bố Tiêu chuẩn cơ sở ngành thang máy

Sáng ngày 27/3/2024, tại Hà Nội, Hiệp hội Thang máy Việt Nam chính thức công bố Tiêu chuẩn cơ sở đầu tiên của ngành thang máy. Đây là tiêu chuẩn cơ sở về yêu cầu an toàn chung trong quản lý, sử dụng, bảo trì và sửa chữa thang máy.
Tại sao phải gắn mã định danh cho thang máy?

Tại sao phải gắn mã định danh cho thang máy?

TCTM – Hệ thống mã định danh thang máy sẽ là bước ngoặt lớn trong công tác quản lý và vận hành thang máy, không chỉ nâng cao và đảm bảo an toàn thang máy cho người dân, hệ thống này còn giúp giảm bớt gánh nặng giám sát, quản lý khi số lượng thang máy/thang cuốn đang ngày một tăng lên.
Năng suất lao động Việt Nam thấp do đâu?

Năng suất lao động Việt Nam thấp do đâu?

Năng suất lao động của Việt Nam thấp, có khoảng cách lớn so với các nước trong khu vực. Nhiều năm qua, dù tăng trưởng nhưng tốc độ tăng vẫn chậm và cách xa so với mục tiêu đặt ra.

Giới thiệu doanh nghiệp

Sự kiện nổi bật