Hiệp hội Thang máy Việt Nam có Văn bản đề xuất Giải pháp trong thời gian ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Vừa qua, Hiệp hội Thang máy Việt Nam đã có Công văn gửi các Cơ quan, Ban ngành về các giải pháp duy trì hoạt động như: cấp giấy đi đường và tạo điều kiện lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội. Trong bối cảnh cấp thiết hiện nay Thang máy được xếp vào nhóm ngành nghề thiết yếu, quan trọng.

Hiệp hội Thang máy Việt Nam là tổ chức Xã hội - Nghề nghiệp của công dân, tổ chức Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực thang máy, thang cuốn hoặc có liên quan đến thang máy, thang cuốn theo quy định của pháp luật. Được thành lập theo quyết định số 594/QĐ-BNV ngày 20/08/2020 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ.

Thang máy được xếp vào nhóm ngành nghề thiết yếu và quan trọng theo Điều 2, Nghị quyết số 21/NQ – CP ngày 26 tháng 02 năm 2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vaccine phòng Covid – 19. Bởi thang máy không chỉ được lắp đặt tại các tòa nhà văn phòng, chung cư cao tầng, các dự án công, mà giờ đây còn hiện hữu tại những ngôi biệt thự, những ngôi nhà thấp tầng ở khắp các tỉnh thành. Tính trung bình, hiện nay có khoảng 250.000 - 300.000 thang máy đã được lắp đặt và sử dụng trên cả nước.

Theo Quy chuẩn kỹ thuật số QCVN 02:2019/BLĐTBXH của Bộ Lao động thương Binh và xã hội ban hành ngày 30/12/2019 thì thang máy trong quá trình sử dụng phải được bảo trì định kỳ ít nhất 03 (ba) tháng một lần. Đối với các thang máy được lắp đặt tại các căn hộ chung cư, các tòa nhà văn phòng, tòa nhà trung tâm thương mại, bệnh viện, khách sạn, nhà máy sản xuất, khu vực công cộng (như sân bay, nhà ga...) thì thời hạn bảo trì định kỳ ít nhất 01 (một) tháng một lần. Đồng thời, các đơn vị, tổ chức phải có kế hoạch trực và xử lý sự cố liên quan đến thang máy 24/7 nhằm đảm bảo thang máy vận hành ổn định và an toàn cho người sử dụng.

Dịch bệnh Covid 19 diễn biến ngày một phức tạp và lan rộng. Các doanh nghiệp là thành viên của Hiệp hội Thang máy Việt Nam vừa phải đảm bảo giãn cách xã hội theo Quy định, vừa phải thực hiện nhiệm vụ cấp thiết là trực chiến 24/7 nhằm duy trì hoạt động và trực sự cố cho tất cả các bệnh viện, cơ quan nhà nước trong phòng chống dịch.

Theo đó, Hiệp hội Thang máy Việt Nam đã kính đề nghị các Cơ quan xem xét cấp giấy đi đường và tạo điều kiện lưu thông cho cán bộ, nhân viên của các doanh nghiệp thành viên chấp hành tốt quy định 5K và các quy định khác của Chính phủ cũng như địa phương nhằm thực hiện nhiệm vụ cộng đồng để chung tay chống dịch.

 


Các tin khác

Chứng chỉ đào tạo kỹ thuật thang máy: lắp đặt, bảo trì, vận hành, sửa chữa

Chứng chỉ đào tạo kỹ thuật thang máy: lắp đặt, bảo trì, vận hành, sửa chữa

Tìm hiểu về chứng chỉ đào tạo kỹ thuật thang máy: loại hình đào tạo, lợi ích và cách thức học tập để lấy chứng chỉ đào tạo kỹ thuật thang máy
Năng suất lao động Việt Nam thấp do đâu?

Năng suất lao động Việt Nam thấp do đâu?

Năng suất lao động của Việt Nam thấp, có khoảng cách lớn so với các nước trong khu vực. Nhiều năm qua, dù tăng trưởng nhưng tốc độ tăng vẫn chậm và cách xa so với mục tiêu đặt ra.
Lần đầu tiên Việt Nam có mặt tại triển lãm thang máy quốc tế Hàn Quốc

Lần đầu tiên Việt Nam có mặt tại triển lãm thang máy quốc tế Hàn Quốc

TCTM – Là triển lãm hàng đầu về thang máy tại Hàn Quốc, ILEK 2023 hứa hẹn là cơ hội vàng dành cho các doanh nghiệp thang máy, thang cuốn và phụ trợ giao lưu, kết nối. Với tư cách đại diện ngành thang máy Việt Nam, trong lần tổ chức năm 2023, Hiệp hội Thang máy Việt Nam cũng sẽ góp mặt tham gia triển lãm này.
Cơ hội lớn cho doanh nghiệp thang máy và công nghiệp phụ trợ

Cơ hội lớn cho doanh nghiệp thang máy và công nghiệp phụ trợ

Không chỉ là nơi hội tụ những tinh hoa trong ngành thang máy, công nghiệp phụ trợ trong nước, Vietnam Elevator Expo 2023 còn là nơi giao thương, kết nối với nhiều doanh nghiệp nước ngoài như Hàn Quốc, Trung Quốc, Hà Lan, Tây Ban Nha,… mở ra cơ hội để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, kết nối với khách hàng.
Đấu thầu thang máy – Những ‘mánh khóe’ lách luật hay ngang nhiên thách thức?

Đấu thầu thang máy – Những ‘mánh khóe’ lách luật hay ngang nhiên thách thức?

TCTM – Dù tổ chức đấu thầu công khai, nhưng với chiêu thức “cài cắm” tinh vi trong hồ sơ mời thầu, con đường tìm kiếm gói thầu của không ít nhà thầu trở nên khó khăn hơn với muôn vàn “chốt chặn”.
Hội chợ Vietnam Expo với hoạt động marketing của doanh nghiệp

Hội chợ Vietnam Expo với hoạt động marketing của doanh nghiệp

Tìm hiểu về hội chợ thương mại Vietnam Expo và những lợi ích khi tham gia triển lãm tại hội chợ đối với hoạt động marketing của doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp của ngành thang máy nói riêng.

Giới thiệu doanh nghiệp

Sự kiện nổi bật