Công bố Ngày Thang máy Việt Nam – Vietnam Lift Day

Cách đây gần 5 năm, ngày 16/7/2019 đã diễn ra phiên họp đầu tiên của Ban vận động thành lập Hiệp hội Thang máy Việt Nam.

Bằng nhiều nỗ lực và tâm huyết, “trái ngọt” là hơn một năm sau, ngày 20/8/2020, Hiệp hội Thang máy Việt Nam đã chính thức ra đời theo Quyết định 594/QĐ-BNV của Bộ Nội vụ. Đây cũng là dấu mốc quan trọng đánh dấu hành trình thống nhất và phát triển của ngành thang máy.

Công bố Ngày Thang máy Việt Nam – Vietnam Lift Day
Đại hội thành lập Hiệp hội Thang máy Việt Nam diễn ra vào ngày 8/9/2020 tại Hà Nội

Đến nay, sau hành trình 5 năm với mục tiêu thúc đẩy phát triển ngành thang máy, ông Nguyễn Hải Đức – Chủ tịch Hiệp hội Thang máy Việt Nam cho biết: Dù thang máy là sản phẩm hàng hóa thuộc Nhóm 2 có khả năng gây nguy hiểm đến sức khỏe của người sử dụng và kỹ thuật thang máy là một nghề nguy hiểm, độc hại, kỹ thuật phức tạp,… nhưng xã hội và cộng đồng chưa có sự quan tâm đúng mực về người làm nghề thang máy.

Nghề thang máy – nghề của phương tiện vận chuyển có năng suất cao nhất toàn cầu với 325 triệu lượt hành khách đi thang máy mỗi ngày và chỉ mất 3 ngày để các thang máy chở toàn bộ dân số trên trái đất. Bên cạnh đó, kỹ thuật thang máy cũng là nghề xương sống đáp ứng lưu thông cho quá trình đô thị hóa đất nước.

Do đó, Ngày Thang máy Việt Nam sẽ là dịp để lan tỏa thông điệp về ý nghĩa, vai trò, giá trị của nghề kỹ thuật thang máy, sức ảnh hưởng và khả năng đóng góp cho xã hội. Đây cũng là dịp để những người trong nghề thang máy nhận thức về tầm quan trọng của đạo đức và kỹ năng nghề trong sứ mệnh phụng sự xã hội. Từ đó, hình thành nên sự tự hào và niềm đam mê, nhiệt huyết với nghề thang máy.

“Ngày Thang máy Việt Nam cũng là dịp để xã hội tôn vinh và tri ân những con người thầm lặng mang đến sự an toàn, tiện lợi trên hành trình thang máy mỗi ngày. Chúng tôi muốn một ngày của sự lan toả tinh thần nhân văn của xã hội: Tinh thần nghề phụng sự xã hội – được xã hội công nhận và ghi ơn.” – Ông Nguyễn Hải Đức chia sẻ.

Để hiện thực hóa các mục tiêu đó, Hiệp hội Thang máy Việt Nam hướng tới tổ chức chuỗi hoạt động thực tế với mong muốn vừa trao cơ hội học tập, trau dồi kỹ năng nghề, vừa chứng nhận năng lực hành nghề cũng như các tiêu chuẩn đạo đức, phẩm chất để có được cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, gia tăng uy tín với người sử dụng lao động (chủ doanh nghiệp hoặc chủ sở hữu thang máy) của người lao động.

Chuỗi hoạt động này bao gồm: Xây dựng và công bố các bộ tiêu chuẩn về công việc và nhân lực (Tiêu chuẩn Kỹ năng nghề, Tiêu chuẩn Định mức lao động,…); Chương trình đào tạo kỹ thuật thang máy; Cuộc thi kỹ năng nghề thang máy; Cuộc thi cấp chứng chỉ kỹ thuật viên; Hoạt động kết nối người lao động và các cơ hội việc làm trong nước và quốc tế,…

Công bố Ngày Thang máy Việt Nam – Vietnam Lift Day - 2
Lễ công bố Ngày Thang máy Việt Nam sẽ diễn ra vào sáng 15/7/2024

Có sự tương đồng trong mục tiêu hướng tới con người và các giá trị, nét đẹp của người lao động, Lễ công bố Ngày Thang máy Việt Nam sẽ diễn ra vào sáng 15/7/2024 tại trụ sở Hiệp hội Thang máy Việt Nam, trong khuôn khổ chương trình phát động Ngày Kỹ năng Thanh niên Thế giới 2024.

Tọa đàm do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp chủ trì và đại diện các hiệp hội, các cơ sở đào tạo, các doanh nghiệp và người lao động, sinh viên cùng tham gia trao đổi.

Với tinh thần “Cải thiện quốc gia bằng sức mạnh của kỹ năng nghề”, nội dung trao đổi tập trung vào các vấn đề về thực trạng, định hướng và các giải pháp nhằm thúc đẩy nâng cao kỹ năng nghề cho người lao động, tạo điều kiện về giáo dục, đào tạo và cơ hội việc làm cho sinh viên, thanh niên.

Công bố Ngày Thang máy Việt Nam – Vietnam Lift Day - 1
Chủ đề Ngày Kỹ năng Thanh niên Thế giới 2024 là “Kỹ năng Thanh niên vì Hòa bình và Phát triển”

 


Các tin khác

Hiệp hội Thang máy Việt Nam bầu bổ sung Phó Chủ tịch

Hiệp hội Thang máy Việt Nam bầu bổ sung Phó Chủ tịch

Ngày 05/09/2024, tại Hà Nội, Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA) công bố bổ sung 02 Phó Chủ tịch.
Phát động cuộc thi "Viết về nghề thang máy"

Phát động cuộc thi "Viết về nghề thang máy"

Hưởng ứng Ngày Thang máy Việt Nam (16/7), Tạp chí Thang máy phát động cuộc thi "Viết về nghề thang máy" nhằm tôn vinh các giá trị, nét đẹp của người làm nghề thang máy.
2024 - Năm “Kỹ năng thanh niên vì hòa bình và phát triển”

2024 - Năm “Kỹ năng thanh niên vì hòa bình và phát triển”

Sáng ngày 15/7/2024, tại Hà Nội, Hiệp hội Thang máy Việt Nam phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức chương trình phát động Ngày Kỹ năng Thanh niên Thế giới 2024 với chủ đề “Kỹ năng thanh niên vì hòa bình và phát triển”.
EMTC gia nhập Hiệp hội Thang máy Việt Nam

EMTC gia nhập Hiệp hội Thang máy Việt Nam

Ngày 7/6/2024, Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA) đã tổ chức Lễ kết nạp hội viên mới là Công ty Cổ phần Dụng cụ Cơ khí Xuất khẩu EMTC, thương hiệu Thang máy iTEK.
Chương trình đào tạo nhân viên bảo trì thang máy chứng chỉ quốc tế

Chương trình đào tạo nhân viên bảo trì thang máy chứng chỉ quốc tế

Chương trình đào tạo ngắn hạn (dưới 300 giờ) kỹ thuật viên thang máy của Hiệp hội Thang máy Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Thang máy Hàn Quốc sẽ bắt đầu triển khai khóa đầu tiên tại Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội vào tháng 8/2024. Đây là mở đầu cơ hội cho các bạn trẻ muốn chuẩn hóa đam mê với nghề thang máy.
Cấu trúc chương trình đào tạo kỹ thuật viên thang máy

Cấu trúc chương trình đào tạo kỹ thuật viên thang máy

Không chỉ đào tạo chuyên môn, chương trình đào tạo kỹ thuật viên thang máy do Viện Kỹ thuật Ứng dụng Thang máy còn hướng đến các giá trị về con người, đạo đức nghề nghiệp, tư duy quản lý.

Giới thiệu doanh nghiệp

Sự kiện nổi bật