Công bố bộ nhận diện của Vietnam Elevator Expo

“Kết nối, sáng tạo, phát triển” - đó là những từ khoá của Vietnam Elevator Expo - Triển lãm quốc tế thang máy, thang cuốn – công nghệ & phụ kiện. Điều đó cũng được thể hiện rõ trong bộ nhận diện mới của sự kiện này do Hiệp hội Thang máy Việt Nam vừa công bố.

Vietnam Elevator Expo là triển lãm quốc tế thang máy, thang cuốn – công nghệ & phụ kiện được tổ chức lần đầu tiên năm 2022 rất uy tín, thu hút sự quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp ngành thang máy và công nghiệp phụ trợ cả trong và ngoài nước. Triển lãm nằm trong khuôn khổ Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) do Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA) phối hợp với Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại (VINEXAD, Bộ Công thương) đồng tổ chức.

Từ nay, đây sẽ là sự kiện quốc tế thường niên diễn ra định kỳ vào khoảng tháng 11, tháng 12 hằng năm tại Thành phố Hồ Chí Minh, quy tụ đông đảo tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia trưng bày và tham gia các hoạt động khác như tham quan, tham gia hội thảo,…

Sau thành công của triển lãm năm 2022, cộng đồng xác định đây là một trong những sự kiện quan trọng và uy tín nhất trong năm của ngành thang máy, thang cuốn, công nghiệp phụ trợ. Để chuẩn hóa và nâng cao chất lượng của triển lãm, VNEA đã xây dựng và công bố bộ nhận diện của Vietnam Elevator Expo chính thức nhằm khẳng định, lan tỏa các mục tiêu và giá trị cốt lõi.

Hệ thống nhận diện bao gồm 4 phần:

Phần 1: Tổng quan Triển lãm Vietnam Elevator Expo: Giới thiệu các thông tin cơ bản về Triển lãm Vietnam Elevator Expo.

Phần 2: Cấu trúc thương hiệu và quy định cơ bản: Các dạng logo, ý nghĩa và quy cách sử dụng.

Phần 3: Những yếu tố thương hiệu: Các quy định về màu sắc và kiểu chữ.

Phần 4: Ứng dụng nhận diện: Một số ứng dụng thực tế bộ nhận diện vào sản phẩm thực tế.

Logo đầy đủ nền sáng (trên) và nền tối (dưới)

Về tổng quan, biểu trưng Vietnam Elevator Expo mang thông điệp là nơi kết nối các doanh nghiệp, tổ chức trong lĩnh vực thang máy, thang cuốn – công nghệ và phụ kiện quốc tế. Màu sắc là một khía cạnh thể hiện trực quan tinh thần biểu trưng, qua 3 màu chủ đạo là xanh (blue), vàng (yellow) và xám (gray), logo toát lên vẻ sự hài hòa và cảm giác chuyên nghiệp, thân thiện cho người nhìn.

Kết hợp với hình ảnh cách điệu từ các biểu tượng như hình ảnh thang cuốn, nút bảng gọi của thang máy, ký tự EXPO, năm nét đại diện cho năm châu hay các ký hiệu của sự kết nối và phát triển, bộ nhận diện khẳng định các giá trị cốt lõi mà VNEA cũng như Vietnam Elevator Expo 2023 hướng đến: kết nối – cởi mở, sáng tạo – phát triển, tin cậy – ổn định. Chúng ta có thể nhìn qua phần công thức kết hợp của logo mới này nhằm hiểu rõ hơn ý nghĩa:

Phần màu xanh là hình ảnh cách điệu của chiếc thang cuốn, đồng thời cũng thể hiện tinh thần kết nối và xu hướng phát triển.

Đối xứng hai phần trên và dưới là 2 dấu mũi tên bảng gọi của thang máy. Tách riêng phần phía trên lại cho thấy 5 nét cấu thành chữ V thể hiện sự kiện mang tính quốc tế tại Việt Nam, quy tụ những doanh nghiệp – tổ chức trên toàn cầu.

Màu xanh thể hiện cho sự kết nối, tin cậy, thân thiện; màu vàng thể hiện cho sự năng động, hưng thịnh, cơ hội, phát triển; màu xám tượng trưng cho sự bền bỉ, chắc chắn, ổn định. Các chữ cái EXPO mang nghĩa triển lãm – cốt lõi nhất của sự kiện Vietnam Elevator Expo.

Bộ nhận diện Vietnam Elevator Expo 2023 sử dụng bộ font Lato một cách nhất quán cho các tài liệu ứng dụng, sản phẩm truyền thông và trên văn bản.

Logo dạng rút gọn

Ý nghĩa của bộ nhận diện mới vừa được Hiệp hội Thang máy Việt Nam công bố đã phần nào thể hiện và gắn liền với tầm nhìn – sứ mệnh của Hiệp hội. Với vai trò là tổ chức đại diện cho ngành thang máy Việt Nam, tiên phong thống nhất và định hướng phát triển ngành, Hiệp hội Thang máy Việt Nam đã chủ trì kết nối, giao lưu giữa các doanh nghiệp, mở ra cơ hội hợp tác đa ngành nghề, đa lĩnh vực, đa quốc gia cho thị trường thang máy Việt Nam, cũng như thể hiện bản sắc riêng của ngành thang máy.

Triển lãm Vietnam Elevator Expo 2023:

Triển lãm quốc tế về thang máy, thang cuốn - công nghệ & phụ kiện “Vietnam Elevator Expo 2023” sẽ diễn ra từ ngày 07 - 09/12/2023, tiếp nối thành công từ mùa triển lãm đầu tiên.

Vietnam Elevator Expo là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước kết nối được với các bạn hàng nước ngoài trong việc cung ứng phụ tùng, linh kiện thang máy; Các doanh nghiệp sản xuất thang máy, công nghiệp phụ trợ tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường xuất khẩu. Điều này vừa phát triển thị trường trong nước, vừa góp phần thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế.

Chiều ngược lại, doanh nghiệp nước ngoài dễ dàng tìm được các OEM (Original Equipment Manufacturer) tại Việt Nam có lợi thế về khả năng linh hoạt và giá thành sản xuất cạnh tranh. Bên cạnh đó, cũng là dịp để doanh nghiệp nước ngoài kết nối, nhận được hỗ trợ, chia sẻ từ phía Hiệp hội Thang máy Việt Nam về việc cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao khi họ tiến vào thị trường Việt Nam trong lĩnh vực thang máy và phụ trợ.

Triển lãm quốc tế về thang máy, thang cuốn - công nghệ & phụ kiện lần này tại vị trí trung tâm của Vietnam Expo 2023, mở ra cơ hội kết nối giao thương đa ngành nghề, đa lĩnh vực, với 120 gian trưng bày - quy mô gấp đôi so với năm 2022.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động bên lề: Hội thảo, Đào tạo, Cuộc thi bình chọn,... là điểm mới trong năm nay với sự tham gia của các Tổ chức - Hiệp hội thang máy quốc tế, Cơ quan quản lý, Cơ quan Báo chí truyền thông và Đơn vị đào tạo khắp cả nước.

Cùng nhìn lại những thành công đã đạt được của Vietnam Elevator Expo 2022 với những dấu ấn đậm nét.

- 60 gian trưng bày

- 35 doanh nghiệp tham gia

- 06 quốc gia: Hàn Quốc, Trung Quốc, Hà Lan, Tây Ban Nha, Italia, Việt Nam

- Thu hút hơn 12.000 lượt tham quan

- 95% Đơn vị triển lãm hài lòng với kết quả triển lãm

- 90% Đơn vị triển lãm mong muốn được tham gia kỳ triển lãm Vietnam Elevator Expo 2023

Ngoài ra còn có các hoạt động đặc biệt được tổ chức mang đến trải nghiệm thú vị cho các doanh nghiệp và người tham quan như: Lễ cắt băng khai mạc, Hội thảo “Định hướng phát triển ngành thang máy Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa”, Lễ ký kết hợp tác diễn ra giữa VNEA và KoELSA (Cơ quan An toàn thang máy Hàn Quốc), Tham quan nhà máy sản xuất,…

Khai mạc Vietnam Elevator Expo 2022 tháng 12/2022

Ngoài hoạt động tổ chức triển lãm Expo định kỳ thường niên, Hiệp hội Thang máy Việt Nam cũng xây dựng các chuỗi hoạt động hướng đến gia tăng sự kết nối giữa các doanh nghiệp và thúc đẩy, xúc tiến hợp tác thương mại như: Xây dựng Chuỗi cung ứng tin cậy – kết nối các doanh nghiệp sản xuất và phụ trợ uy tín trong và ngoài nước; Thành lập Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp – thiết lập hệ thống các trạm cứu hộ tai nạn thang máy trên toàn quốc; Kết nối tham gia International Lift Expo Korea – Triển lãm thang máy Hàn Quốc vào tháng 11/2023; song song với đó là các hoạt động kết nạp hội viên và ký kết hợp tác với các tổ chức, hiệp hội nhằm phối hợp đào tạo, chuyển giao công nghệ, xây dựng tiêu chuẩn hóa ngành,…

Tìm hiểu thêm các thông tin về Vietnam Elevator Expo 2023 và các hoạt động khác tại website vnea.com.vn và Fanpage: facebook.com/hiephoithangmayvietnam, các thông tin sẽ được cập nhật liên tục.


Các tin khác

Tạp chí Thang máy chính thức được cấp Mã số chuẩn quốc tế ISSN

Tạp chí Thang máy chính thức được cấp Mã số chuẩn quốc tế ISSN

Ngày 27/3/2024, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp Mã số chuẩn quốc tế ISSN cho Tạp chí Thang máy với cả 2 xuất bản phẩm: giấy và điện tử. Đánh dấu chính thức “thẻ căn cước” của Tạp chí Thang máy trong “làng” thông tin toàn cầu.
Hiệp hội Thang máy Việt Nam công bố Tiêu chuẩn cơ sở ngành thang máy

Hiệp hội Thang máy Việt Nam công bố Tiêu chuẩn cơ sở ngành thang máy

Sáng ngày 27/3/2024, tại Hà Nội, Hiệp hội Thang máy Việt Nam chính thức công bố Tiêu chuẩn cơ sở đầu tiên của ngành thang máy. Đây là tiêu chuẩn cơ sở về yêu cầu an toàn chung trong quản lý, sử dụng, bảo trì và sửa chữa thang máy.
Tại sao phải gắn mã định danh cho thang máy?

Tại sao phải gắn mã định danh cho thang máy?

TCTM – Hệ thống mã định danh thang máy sẽ là bước ngoặt lớn trong công tác quản lý và vận hành thang máy, không chỉ nâng cao và đảm bảo an toàn thang máy cho người dân, hệ thống này còn giúp giảm bớt gánh nặng giám sát, quản lý khi số lượng thang máy/thang cuốn đang ngày một tăng lên.
Năng suất lao động Việt Nam thấp do đâu?

Năng suất lao động Việt Nam thấp do đâu?

Năng suất lao động của Việt Nam thấp, có khoảng cách lớn so với các nước trong khu vực. Nhiều năm qua, dù tăng trưởng nhưng tốc độ tăng vẫn chậm và cách xa so với mục tiêu đặt ra.
Hiệp hội Thang máy Việt Nam ra mắt chi bộ Đảng

Hiệp hội Thang máy Việt Nam ra mắt chi bộ Đảng

Ngày 19/2/2024, Lễ ra mắt Chi bộ Hiệp hội Thang máy Việt Nam đã diễn ra tại Quận ủy phường Xuân La, quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội. Đây là sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong chặng đường hình thành và phát triển của Hiệp hội Thang máy Việt Nam nói chung và của Chi bộ Hiệp hội nói riêng.
Bộ LĐ-TB&XH quản lý lĩnh vực hoạt động chính của Hiệp hội Thang máy Việt Nam

Bộ LĐ-TB&XH quản lý lĩnh vực hoạt động chính của Hiệp hội Thang máy Việt Nam

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trực tiếp quản lý về ngành, lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội Thang máy Việt Nam.

Giới thiệu doanh nghiệp

Sự kiện nổi bật