Cơ hội lớn cho doanh nghiệp thang máy và công nghiệp phụ trợ

Không chỉ là nơi hội tụ những tinh hoa trong ngành thang máy, công nghiệp phụ trợ trong nước, Vietnam Elevator Expo 2023 còn là nơi giao thương, kết nối với nhiều doanh nghiệp nước ngoài như Hàn Quốc, Trung Quốc, Hà Lan, Tây Ban Nha,… mở ra cơ hội để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, kết nối với khách hàng.

Với cột mốc dân số đạt 100 triệu người (vào tháng 4/2023), trong đó có 38% dân số sống ở thành thị (số liệu năm 2020) và dự báo con số này sẽ tăng lên 60% vào năm 2050. Việt Nam được đánh giá là nền kinh tế sôi động, có tốc độ phát triển nhanh nhất Đông Nam Á và đang trong quá trình đô thị hóa nhanh chóng.

Tốc độ đô thị hóa nhanh kết hợp xu hướng phát triển theo chiều dọc, nhu cầu lắp đặt thang máy tại Việt Nam cũng tăng cao trong nhiều năm trở lại đây, đưa Việt Nam trở thành một thị trường đầy tiềm năng.

Theo báo cáo của Research and Markets, thị trường thang máy và thang cuốn Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng ấn tượng, đạt 361,83 triệu USD (gần 8.600 tỷ đồng) vào năm 2021, dự kiến đạt tốc độ CAGR là 8,28% trong giai đoạn 2017 – 2027.

Theo chuyên gia của Hiệp hội Thang máy Việt Nam, Việt Nam hiện đang sử dụng khoảng 400,000 thang máy. Những năm gần đây do ảnh hưởng từ tình hình khó khăn chung của kinh tế trong nước và thế giới, nhu cầu lắp mới khoảng 10.000 thang/năm. Song về dài hạn, mức độ tăng trưởng dự kiến sẽ đạt khoảng 35,000 thang/năm, động lực tới từ sự phát triển của thị trường bất động sản và ngành công nghiệp xây dựng.

Với dư địa phát triển mở rộng, nếu như trước kia phần lớn thang máy và thiết bị thang máy đều là sản phẩm nhập khẩu thì giờ đây ngày càng có nhiều doanh nghiệp “dấn thân” vào con đường sản xuất thang máy “Made in Vietnam” và công nghiệp phụ trợ.

Đến tháng 11/2014, thang máy chính thức đưa vào danh mục “Các mặt hàng đã sản xuất được trong nước”. Với tốc độ phát triển đầy tiềm năng, những cơ hội giao thương, triển lãm về ngành này luôn thu hút sự tham gia đông đảo của doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Nhiều doanh nghiệp trong nước 'dấn thân' vào sản xuất thang máy và công nghiệp phụ trợ

Nhận định thị trường thang máy và công nghiệp phụ trợ cho ngành này có nhiều tiềm năng phát triển, Bộ Công Thương đã hỗ trợ Hiệp hội Thang máy Việt Nam và Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại (VINEXAD, Bộ Công Thương) tổ chức sự kiện Triển lãm Thang máy Quốc tế tại Việt Nam – Vietnam Elevator Expo.

Nằm trong chuỗi các triển lãm thang máy quốc tế, Vietnam Elevator Expo 2023 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 07/12 đến ngày 09/12/2023 trong khuôn khổ Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam – Vietnam Expo tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC).

Vietnam Expo là sự kiện được tổ chức thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam (từ năm 1991) do Bộ Công Thương Việt Nam chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và VINEXAD tổ chức. Qua hơn 30 năm, Vietnam Expo đã trở thành thương hiệu uy tín nơi các doanh nghiệp Việt Nam tham dự để quảng bá và giới thiệu sản phẩm, nơi các tổ chức xúc tiến thương mại toàn cầu lựa chọn làm điểm đến cho những khởi đầu kinh doanh và đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Khu vực triển lãm chuyên đề thang máy, thang cuốn và phụ kiện tại Vietnam Elevator Expo 2022

Cơ hội giao thương đa ngành nghề với các quốc gia trên khắp thế giới

Vietnam Elevator Expo là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước kết nối được với các bạn hàng nước ngoài trong việc cung ứng phụ tùng, linh kiện thang máy; Các doanh nghiệp sản xuất thang máy, công nghiệp phụ trợ tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường xuất khẩu.

Chiều ngược lại, doanh nghiệp nước ngoài dễ dàng tìm được các OEM tại Việt Nam có lợi thế về khả năng linh hoạt và giá thành sản xuất cạnh tranh. Bên cạnh đó, cũng là dịp để doanh nghiệp nước ngoài kết nối, nhận được hỗ trợ, chia sẻ từ phía Hiệp hội Thang máy Việt Nam về việc cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao khi họ tiến vào thị trường Việt Nam trong lĩnh vực thang máy và phụ trợ.

Triển lãm không chỉ quy tụ được những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thang máy mà còn mở ra cơ hội kết nối giao thương đa ngành nghề, đa lĩnh vực với gần 600 gian trưng bày của các doanh nghiệp ngũ kim, công nghệ,… tại khu vực liền kề.

Triển lãm Vietnam Elevator Expo 2023 nằm ở vị trí trung tâm của Vietnam Expo, thu hút sự chú ý của nhiều khách thương mại, khách công chúng.

Quy mô gấp đôi, thu hút nhiều doanh nghiệp châu Âu và khu vực

Triển lãm quốc tế về thang máy, thang cuốn – công nghệ & phụ kiện lần này sẽ diễn ra tại vị trí trung tâm của Vietnam Expo 2023, mở ra cơ hội kết nối giao thương đa ngành nghề, đa lĩnh vực, với 120 gian trưng bày – quy mô gấp đôi so với năm 2022.

Vietnam Elevator Expo sẽ là nơi quy tụ không chỉ của doanh nghiệp sản xuất thang máy, công nghiệp phụ trợ trong nước mà còn là nơi giao thương của các doanh nghiệp nước ngoài tới từ châu Âu như Hà Lan, Tây Ban Nha, Ý,… và các quốc gia trong khu vực như Hàn Quốc, Trung Quốc,…

Chuỗi sự kiện vinh danh, kết nối bên lề

Ngoài hoạt động giới thiệu sản phẩm, kết nối giao lưu tại khu vực trưng bày, điểm nổi bật của Vietnam Elevator Expo trong năm nay chính là chuỗi các hoạt động bên lề như hội thảo, đào tạo, cuộc thi bình chọn,… mang ý nghĩa đặc biệt do Hiệp hội Thang máy Việt Nam và Tạp chí Thang máy tổ chức như:

– Tổ chức và vinh danh, trao giải các cuộc thi bình chọn: Đơn vị trưng bày ấn tượng nhất, Đơn vị thang máy tốt nhất, Sản phẩm công nghệ mới nhất, …

– Hội thảo về các vấn đề cấp thiết của ngành thang máy, với sự tham gia của các Hiệp hội quốc tế, Cơ quan quản lý nhà nước và Đơn vị đào tạo,…

– Các hoạt động ký kết hợp tác, kết nối chuyên sâu, giới thiệu chuỗi cung ứng tin cậy,…

Các chủ đề hoạt động xuyên suốt triển lãm được xây dựng bám sát vào nhu cầu thiết yếu của doanh nghiệp cũng như hiệu qủa xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế thông qua Vietnam Elevator Expo.

Triển lãm Vietnam Elevator Expo 2023 nằm ở vị trí trung tâm của Vietnam Expo, thu hút sự chú ý của nhiều khách thương mại, khách công chúng.

Hơn 15.000 lượt tham quan từ khắp nơi trên thế giới

Triển lãm Vietnam Elevator Expo nhận được sự ủng hộ và phối hợp chặt chẽ từ các Bộ/ngành hữu quan của Việt Nam như Bộ Công Thương và nhận được sự phối hợp, tham gia tích cực từ các Hiệp hội trong và ngoài nước như Hiệp hội Thang máy Việt Nam, Hiệp hội Thang máy Châu Á Thái Bình Dương, Liên đoàn Thang máy vừa và nhỏ châu Âu, Cơ quan An toàn Thang máy Hàn Quốc (KoELSA),…

Triển lãm dự kiến thu hút hơn 15.000 lượt tham quan từ khắp các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới như Anh, Ấn Độ, Đức, Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc, Hong Kong,..

Truyền thông, quảng bá bởi cơ quan báo chí hàng đầu

Không chỉ là cơ hộ giao thương đa ngành đa nghề, triển lãm Vietnam Elevator Expo còn là cơ hội để các doanh nghiệp thang máy khẳng định tên tuổi, thương hiệu của mình tới người tiêu dùng. Sự kiện được bảo trợ truyền thông bởi Tạp chí Thang máy – cơ quan báo chí chuyên ngành.

Báo chí truyền thông đưa tin về Vietnam Elevator Expo 2022

Ngoài ra, Vietnam Elevator Expo còn được truyền thông trên các chương trình truyền hình như Đài truyển hình Việt Nam VTV1, VTV9, Kênh truyền hình TP HCM HTV9, Kênh truyền hình Hà Nội 1,… Các cơ quan báo chí khác như Lao Động, Báo Chính phủ, Tiền Phong, Kinh tế Việt Nam, CafeF, VietnamPlus, Người lao động, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam,…

Những dấu ấn của Vietnam Elevator Expo 2022

Dù diễn ra trong thời kỳ dịch bệnh COVID-19 khiến nhiều quốc gia trong khu vực bị ảnh hưởng, hạn chế giao thương nhưng trong lần đầu tiên tổ chức, Vietnam Elevator Expo đã thu hút được gần 100 gian trưng bày đến từ các doanh nghiệp đến từ các nước châu Âu như Hà Lan, Tây Ban Nha, Ý,… và cả các quốc gia trong khu vực như Hàn Quốc, Trung Quốc,… thu hút hơn 12.000 lượt tham quan. Trải nghiệm và kết quả triển lãm đến với các doanh nghiệp cũng mang tính tích cực đi cùng các chỉ số:

– 95% Đơn vị triển lãm hài lòng với kết quả triển lãm

– 90% Đơn vị triển lãm mong muốn được tham gia kỳ triển lãm Vietnam Elevator Expo 2023

 

Cơ hội lớn cho doanh nghiệp thang máy và công nghiệp phụ trợ (6)


 

Cơ hội lớn cho doanh nghiệp thang máy và công nghiệp phụ trợ (13)

Cơ hội lớn cho doanh nghiệp thang máy và công nghiệp phụ trợ (11)

Hình ảnh lễ khai mạc Triển lãm thang máy quốc tế Vietnam Elevator Expo 2022

Ngoài ra còn có các hoạt động đặc biệt được tổ chức mang đến những kết nối, giao lưu giá trị cho các doanh nghiệp và người tham quan như: Hội thảo “Định hướng phát triển ngành thang máy Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa”, Lễ ký kết hợp tác diễn ra giữa VNEA và KoELSA (Cơ quan An toàn Thang máy Hàn Quốc),…

Hội thảo quốc tế “Định hướng phát triển ngành thang máy Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa” diễn ra trong khuôn khổ Vietnam Elevator Expo 2022

Lễ ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA) và Cơ quan An toàn Thang máy Hàn Quốc (KoELSA)
 

Đăng ký, kết nối & hợp tác

Chi tiết về Vietnam Elevator Expo 2023:
– Profile: Profile Vietnam Elevator Expo 2023
– Thông tin chính thức: Chính thức khởi động Triển lãm Thang máy Quốc tế - Vietnam Elevator Expo 2023

Để đăng ký, kết nối hoặc hợp tác tại sự kiện Vietnam Elevator Expo 2023, các tổ chức, doanh nghiệp tham khảo thông tin chi tiết do Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Hiệp hội Thang máy Việt Nam công bố tại: Cổng Thông tin Hiệp hội Thang máy Việt Nam hoặc liên hệ trực tiếp:

Bà Nguyễn Thị Tú Linh / Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA)

– Số điện thoại/Thư điện tử: +8497 9035 467 / [email protected]


Các tin khác

Chương trình đào tạo nhân viên bảo trì thang máy chứng chỉ quốc tế

Chương trình đào tạo nhân viên bảo trì thang máy chứng chỉ quốc tế

Chương trình đào tạo ngắn hạn (dưới 300 giờ) kỹ thuật viên thang máy của Hiệp hội Thang máy Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Thang máy Hàn Quốc sẽ bắt đầu triển khai khóa đầu tiên tại Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội vào tháng 8/2024. Đây là mở đầu cơ hội cho các bạn trẻ muốn chuẩn hóa đam mê với nghề thang máy.
Cấu trúc chương trình đào tạo kỹ thuật viên thang máy

Cấu trúc chương trình đào tạo kỹ thuật viên thang máy

Không chỉ đào tạo chuyên môn, chương trình đào tạo kỹ thuật viên thang máy do Viện Kỹ thuật Ứng dụng Thang máy còn hướng đến các giá trị về con người, đạo đức nghề nghiệp, tư duy quản lý.
Tạp chí Thang máy chính thức được cấp Mã số chuẩn quốc tế ISSN

Tạp chí Thang máy chính thức được cấp Mã số chuẩn quốc tế ISSN

Ngày 27/3/2024, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp Mã số chuẩn quốc tế ISSN cho Tạp chí Thang máy với cả 2 xuất bản phẩm: giấy và điện tử. Đánh dấu chính thức “thẻ căn cước” của Tạp chí Thang máy trong “làng” thông tin toàn cầu.
Hiệp hội Thang máy Việt Nam công bố Tiêu chuẩn cơ sở ngành thang máy

Hiệp hội Thang máy Việt Nam công bố Tiêu chuẩn cơ sở ngành thang máy

Sáng ngày 27/3/2024, tại Hà Nội, Hiệp hội Thang máy Việt Nam chính thức công bố Tiêu chuẩn cơ sở đầu tiên của ngành thang máy. Đây là tiêu chuẩn cơ sở về yêu cầu an toàn chung trong quản lý, sử dụng, bảo trì và sửa chữa thang máy.
Tại sao phải gắn mã định danh cho thang máy?

Tại sao phải gắn mã định danh cho thang máy?

TCTM – Hệ thống mã định danh thang máy sẽ là bước ngoặt lớn trong công tác quản lý và vận hành thang máy, không chỉ nâng cao và đảm bảo an toàn thang máy cho người dân, hệ thống này còn giúp giảm bớt gánh nặng giám sát, quản lý khi số lượng thang máy/thang cuốn đang ngày một tăng lên.
Năng suất lao động Việt Nam thấp do đâu?

Năng suất lao động Việt Nam thấp do đâu?

Năng suất lao động của Việt Nam thấp, có khoảng cách lớn so với các nước trong khu vực. Nhiều năm qua, dù tăng trưởng nhưng tốc độ tăng vẫn chậm và cách xa so với mục tiêu đặt ra.

Giới thiệu doanh nghiệp

Sự kiện nổi bật