Cần thúc đẩy hoạt động kết nối doanh nghiệp

Tổng Thư ký Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA), ông Nguyễn Huy Tiến mong muốn Hiệp hội sẽ trở thành cầu nối giữa các doanh nghiệp thang máy và các doanh nghiệp ngoài ngành, từ đó xây dựng một hệ sinh thái doanh nghiệp “cùng sống, cùng thịnh vượng”.

Ngày 30/8/2022, Ông Nguyễn Huy Tiến đã có chuyến thăm và làm việc tại nhà máy sản xuất của Công ty CP Liên doanh ALPEC tại KCN Phố Nối A (Hưng Yên).

Được biết, công ty Cổ phần liên doanh ALPEC được thành lập từ năm 2005, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp các sản phẩm thang máy, thang cuốn, băng tải chuyển chở người và hàng hóa, hệ thống đỗ xe tự động,… tại thị trường Việt Nam.

Cần thúc đẩy hoạt động kết nối doanh nghiệp (1)
Ông Nguyễn Huy Tiến (ở giữa) thăm và làm việc tại nhà máy sản xuất của ALPEC

Với nhà máy quy mô lớn, mô hình hiện đại trên tổng diện tích gần 30.000 mtại KCN Phố Nối A, ALPEC có thể đạt sản lượng 2.000 thang máy/năm với các chủng loại sản phẩm đa dạng. Kể từ năm 2020, sau 15 năm thành lập và phát triển sản phẩm, cung cấp sản phẩm thang máy cho cả thị trường trong nước và xuất khẩu, ALPEC đã mạnh dạn tái cấu trúc và xác định hướng phát triển chiến lược là trở thành một doanh nghiệp OEM (Original Equipment Manufacturer) – nhà sản xuất thiết bị gốc cung cấp cho các đơn vị dịch vụ khác.

Cần thúc đẩy hoạt động kết nối doanh nghiệp (2)
Có thế mạnh về nguồn lực, ALPEC xác định hướng phát triển chiến lược là trở thành một doanh nghiệp OEM, tập trung vào sản xuất thiết bị và sản phẩm thang máy

Mô hình OEM này vốn rất phổ biến trên thế giới. Các đơn vị nghiên cứu và phát triển dịch vụ gia tăng giá trị cho các sản phẩm được đặt hàng sản xuất từ các doanh nghiệp OEM, từ đó tạo nên một mô hình phát triển song song, không tạo nên cạnh tranh mà tập trung chuyên môn của từng đơn vị.

Ông Hoàng Thế Duy, Tổng Giám đốc Công ty CP Liên doanh ALPEC chia sẻ: Chỉ cần các đối tác có thiết kế, tiêu chuẩn thông số, yêu cầu nguyên vật liệu,… thì ALPEC đều có thể sản xuất và đáp ứng. Với quy mô và đội ngũ nhân lực tay nghề cao, thời gian sản xuất của ALPEC cũng đảm bảo được tối ưu, có những sản phẩm thang máy không yêu cầu phức tạp, chúng tôi có thể hoàn thành sản xuất trong 10 ngày sau khi nhận đặt hàng.

Cần thúc đẩy hoạt động kết nối doanh nghiệp (3)
Ông Hoàng Thế Duy chia sẻ về định hướng chiến lược của ALPEC

Nhận thấy tiềm lực sản xuất của ALPEC nói riêng và các doanh nghiệp sản xuất thang máy tại Việt Nam là rất lớn nhưng chưa phát triển được mạnh, chưa tạo lập được niềm tin ở thị trường khi khách hàng vẫn có xu hướng “sính ngoại”, ông Nguyễn Huy Tiến hy vọng thời gian tới Hiệp hội sẽ trở thành cầu nối giữa các doanh nghiệp thang máy và các doanh nghiệp ngoài ngành, từ đó xây dựng một hệ sinh thái doanh nghiệp “cùng sống, cùng thịnh vượng”.

Cần thúc đẩy hoạt động kết nối doanh nghiệp (4)
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Huy Tiến đã chia sẻ mong muốn kết nối các doanh nghiệp tạo nên “hệ sinh thái ngành thang máy”

Chia sẻ về mong muốn này, ông Tiến cho biết có nhiều doanh nghiệp xây dựng mong muốn được hợp tác với các doanh nghiệp thang máy để đẩy mạnh chiến lược “người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, ngoài ra cũng có nhiều doanh nghiệp phụ trợ mong muốn thúc đẩy ngành sản xuất thang máy, từ đó tạo nên hệ sinh thái chung của ngành thang máy.

Nhận thấy đây cũng là một trong các mục tiêu VNEA hướng đến, ông Nguyễn Huy Tiến đã đề cập đến nội dung này trong chuyến thăm và làm việc tại công ty ALPEC, đại diện lãnh đạo doanh nghiệp này rất tán thành và mong chờ những sự kết nối trong tương lai.


Các tin khác

Chương trình đào tạo nhân viên bảo trì thang máy chứng chỉ quốc tế

Chương trình đào tạo nhân viên bảo trì thang máy chứng chỉ quốc tế

Chương trình đào tạo ngắn hạn (dưới 300 giờ) kỹ thuật viên thang máy của Hiệp hội Thang máy Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Thang máy Hàn Quốc sẽ bắt đầu triển khai khóa đầu tiên tại Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội vào tháng 8/2024. Đây là mở đầu cơ hội cho các bạn trẻ muốn chuẩn hóa đam mê với nghề thang máy.
Cấu trúc chương trình đào tạo kỹ thuật viên thang máy

Cấu trúc chương trình đào tạo kỹ thuật viên thang máy

Không chỉ đào tạo chuyên môn, chương trình đào tạo kỹ thuật viên thang máy do Viện Kỹ thuật Ứng dụng Thang máy còn hướng đến các giá trị về con người, đạo đức nghề nghiệp, tư duy quản lý.
Tạp chí Thang máy chính thức được cấp Mã số chuẩn quốc tế ISSN

Tạp chí Thang máy chính thức được cấp Mã số chuẩn quốc tế ISSN

Ngày 27/3/2024, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp Mã số chuẩn quốc tế ISSN cho Tạp chí Thang máy với cả 2 xuất bản phẩm: giấy và điện tử. Đánh dấu chính thức “thẻ căn cước” của Tạp chí Thang máy trong “làng” thông tin toàn cầu.
Hiệp hội Thang máy Việt Nam công bố Tiêu chuẩn cơ sở ngành thang máy

Hiệp hội Thang máy Việt Nam công bố Tiêu chuẩn cơ sở ngành thang máy

Sáng ngày 27/3/2024, tại Hà Nội, Hiệp hội Thang máy Việt Nam chính thức công bố Tiêu chuẩn cơ sở đầu tiên của ngành thang máy. Đây là tiêu chuẩn cơ sở về yêu cầu an toàn chung trong quản lý, sử dụng, bảo trì và sửa chữa thang máy.
Tại sao phải gắn mã định danh cho thang máy?

Tại sao phải gắn mã định danh cho thang máy?

TCTM – Hệ thống mã định danh thang máy sẽ là bước ngoặt lớn trong công tác quản lý và vận hành thang máy, không chỉ nâng cao và đảm bảo an toàn thang máy cho người dân, hệ thống này còn giúp giảm bớt gánh nặng giám sát, quản lý khi số lượng thang máy/thang cuốn đang ngày một tăng lên.
Năng suất lao động Việt Nam thấp do đâu?

Năng suất lao động Việt Nam thấp do đâu?

Năng suất lao động của Việt Nam thấp, có khoảng cách lớn so với các nước trong khu vực. Nhiều năm qua, dù tăng trưởng nhưng tốc độ tăng vẫn chậm và cách xa so với mục tiêu đặt ra.

Giới thiệu doanh nghiệp

Sự kiện nổi bật