Bộ LĐ-TB&XH quản lý lĩnh vực hoạt động chính của Hiệp hội Thang máy Việt Nam

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trực tiếp quản lý về ngành, lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội Thang máy Việt Nam.

Mới đây, Bộ Nội vụ đã ban hành Quyết định 1060/QĐ-BNV về việc Ban hành Danh sách xác định cơ quan quản lý nhà nước về ngành, lĩnh vực hoạt động của hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện cùng danh sách kèm theo, kể từ ngày 25/12/2023.

Theo danh sách đính kèm, Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) sẽ quản lý nhà nước về lĩnh vực hoạt động chính của 17 hội, trong đó bao gồm Hiệp hội Thang máy Việt Nam.

Cụ thể, tại Điều 1 Quyết định 1060/QĐ-BNV, “Ban hành Danh sách xác định cơ quan quản lý nhà nước về ngành, lĩnh vực hoạt động của hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện (có danh sách kèm theo).

Thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước về ngành, lĩnh vực hoạt động của hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện quyết định cho phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế đối với hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện theo quy định tại Quyết định số 06/2020/QĐ-TTg ngày 21/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ vể tổ chức và quản lý hội nghị, hộ thảo quốc tế tại Việt Nam.

Như vậy, từ sự phù hợp về lĩnh vực hoạt động, Hiệp hội Thang máy Việt Nam sẽ do Bộ LĐ-TB&XH sẽ quản lý về lĩnh vực hoạt động chính của Hiệp hội.

Cùng đó, các hoạt động tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế của Hiệp hội sẽ do quyết định cấp phép của thủ trưởng Bộ LĐ-TB&XH.

 

Quyết định 1060/QĐ-BNV do Bộ Nội vụ ban hành xác định Hiệp hội Thang máy Việt Nam sẽ do Bộ LĐ-TB&XH quản lý lĩnh vực hoạt động chính

Trước đó, theo điều lệ hoạt động của Hiệp hội Thang máy Việt Nam do Bộ Nội vụ phê duyệt ngày 23 tháng 10 năm 2020 có nêu:

- Hiệp hội hoạt động trong lĩnh vực thang máy, thang cuốn hoặc có liên quan đến thang máy, thang cuốn theo quy định của pháp luật;

- Tổ chức và hoạt động của Hiệp hội chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ và các bộ, ngành liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội theo quy định của pháp luật.

Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA) là tổ chức xã hội - nghề nghiệp đại diện cho các cá nhân, doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực thang máy, thang cuốn hoặc có liên quan đến thang máy, thang cuốn được thành lập theo Quyết định số 544/QĐ-BNV, ngày 20 tháng 8 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ.

Đại hội thành lập Hiệp hội Thang máy Việt Nam


Các tin khác

Chương trình đào tạo nhân viên bảo trì thang máy chứng chỉ quốc tế

Chương trình đào tạo nhân viên bảo trì thang máy chứng chỉ quốc tế

Chương trình đào tạo ngắn hạn (dưới 300 giờ) kỹ thuật viên thang máy của Hiệp hội Thang máy Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Thang máy Hàn Quốc sẽ bắt đầu triển khai khóa đầu tiên tại Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội vào tháng 8/2024. Đây là mở đầu cơ hội cho các bạn trẻ muốn chuẩn hóa đam mê với nghề thang máy.
Cấu trúc chương trình đào tạo kỹ thuật viên thang máy

Cấu trúc chương trình đào tạo kỹ thuật viên thang máy

Không chỉ đào tạo chuyên môn, chương trình đào tạo kỹ thuật viên thang máy do Viện Kỹ thuật Ứng dụng Thang máy còn hướng đến các giá trị về con người, đạo đức nghề nghiệp, tư duy quản lý.
Tạp chí Thang máy chính thức được cấp Mã số chuẩn quốc tế ISSN

Tạp chí Thang máy chính thức được cấp Mã số chuẩn quốc tế ISSN

Ngày 27/3/2024, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp Mã số chuẩn quốc tế ISSN cho Tạp chí Thang máy với cả 2 xuất bản phẩm: giấy và điện tử. Đánh dấu chính thức “thẻ căn cước” của Tạp chí Thang máy trong “làng” thông tin toàn cầu.
Hiệp hội Thang máy Việt Nam công bố Tiêu chuẩn cơ sở ngành thang máy

Hiệp hội Thang máy Việt Nam công bố Tiêu chuẩn cơ sở ngành thang máy

Sáng ngày 27/3/2024, tại Hà Nội, Hiệp hội Thang máy Việt Nam chính thức công bố Tiêu chuẩn cơ sở đầu tiên của ngành thang máy. Đây là tiêu chuẩn cơ sở về yêu cầu an toàn chung trong quản lý, sử dụng, bảo trì và sửa chữa thang máy.
Tại sao phải gắn mã định danh cho thang máy?

Tại sao phải gắn mã định danh cho thang máy?

TCTM – Hệ thống mã định danh thang máy sẽ là bước ngoặt lớn trong công tác quản lý và vận hành thang máy, không chỉ nâng cao và đảm bảo an toàn thang máy cho người dân, hệ thống này còn giúp giảm bớt gánh nặng giám sát, quản lý khi số lượng thang máy/thang cuốn đang ngày một tăng lên.
Năng suất lao động Việt Nam thấp do đâu?

Năng suất lao động Việt Nam thấp do đâu?

Năng suất lao động của Việt Nam thấp, có khoảng cách lớn so với các nước trong khu vực. Nhiều năm qua, dù tăng trưởng nhưng tốc độ tăng vẫn chậm và cách xa so với mục tiêu đặt ra.

Giới thiệu doanh nghiệp

Sự kiện nổi bật