VNEA chính thức gia nhập Hiệp hội Thang máy, Thang cuốn Châu Á – Thái Bình Dương

VNEA – Việc Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA) gia nhập Hiệp hội Thang máy, Thang cuốn Châu Á – Thái Bình Dương là một bước đi chiến lược, mở ra những cơ hội lớn cho ngành thang máy Việt Nam.

Ngày 17/10/2024, tại Hồng Kông, Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA) đã trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội Thang máy, Thang cuốn Châu Á – Thái Bình Dương (PALEA). Lễ kết nạp diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị thường niên do Hiệp hội Thang máy, Thang cuốn Châu Á – Thái Bình Dương tổ chức tại Hồng Kông.

Cùng tham dự Hội nghị có ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng Cục An toàn lao động – Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội. Sự tham gia của đại diện các cơ quan quản lý nhà nước đã thể hiện sự quan tâm và ủng hộ của Việt Nam đối với sự phát triển của ngành thang máy.

Việc VNEA chính thức trở thành thành viên của PALEA đánh dấu một cột mốc quan trọng, mở ra những cơ hội mới cho ngành thang máy Việt Nam. Sự kiện này không chỉ khẳng định vị thế của ngành trên trường quốc tế mà còn tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận công nghệ hiện đại, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập sâu rộng vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Ông Graham Worthington, Chủ tịch Hiệp hội Thang máy, Thang cuốn Châu Á – Thái Bình Dương trao Chứng nhận Hội viên cho ông Nguyễn Hải Đức, Chủ tịch Hiệp hội Thang máy Việt Nam

Với tư cách là thành viên của PALEA, VNEA sẽ đóng vai trò cầu nối quan trọng giữa cơ quan quản lý và các doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác quốc tế. Hiệp hội sẽ tích cực tham gia các hoạt động của PALEA, đóng góp ý kiến vào các tiêu chuẩn của ngành thang máy trên toàn cầu, hướng tới “thương mại không rào cản”, thúc đẩy thành công phát triển bền vững và mở khóa tăng trưởng xanh cho ngành thang máy

Đây cũng là cơ hội để VNEA trình bày quan điểm, tích cực đề xuất các biện pháp thúc đẩy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, bao gồm các trao đổi về thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, đào tạo và tư vấn kỹ thuật; các khía cạnh liên quan đến thương mại của các hiệp định môi trường đa phương.

VNEA chính thức trở thành một trong 27 hiệp hội quốc tế thuộc PALEA

Trên thực tế, kể từ khi thành lập đến nay, VNEA và PALEA đã có nhiều hoạt hoạt động triển khai góp phần khẳng định vị thế ngành thang máy Việt Nam.

Cụ thể như: Đăng cai tổ chức Hội thảo Thông tin Thang máy Quốc tế PALEA/VNEA lần đầu tiên tại Việt Nam; Tổ chức nhiều hôi thảo chuyên ngành quy mô lớn; Phối hợp triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại; Triển lãm quốc tế Vietnam Elevator Expo, ….

VNEA đã chính thức góp mặt trên bản đồ tổ chức thang máy uy tín khu vực và toàn cầu

Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA) là tổ chức xã hội – nghề nghiệp đại diện cho các cá nhân, doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực thang máy, thang cuốn hoặc có liên quan đến thang máy, thang cuốn được thành lập theo Quyết định số 544/QĐ-BNV, ngày 20 tháng 8 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ.

Hiệp hội Thang máy, Thang cuốn Châu Á – Thái Bình Dương (PALEA) là tổ chức được thành lập vào tháng 02/1998 tại Singapore với mục tiêu hài hòa các quy tắc và tiêu chuẩn ngành thang máy trong khu vực. PALEA bao gồm các tổ chức, doanh nghiệp tới từ 13 quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc khu vực châu Á – Thái Bình Dương như Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Siri Lanka, Đài Loan, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam.

Trong đó có sự tham gia của các cơ quan nhà nước khu vực châu Á – Thái Bình Dương cũng như các doanh nghiệp thang máy, công nghệ – phụ trợ như: KoELSA (Cơ quan An toàn Thang máy Hàn Quốc), LECA (Hiệp hội Nhà thầu Thang máy Thang cuốn Hồng Kông), Cục Xây dựng và Công trình Singapore (BCA), Schindler, Otis, Kone, Fujitec, Mitsubishi, Hitachi, Wittur,…


Các tin khác

Cuộc gặp mặt các doanh nghiệp thương mại thang máy

Cuộc gặp mặt các doanh nghiệp thương mại thang máy

Trong bối cảnh thị trường thang máy Việt Nam ngày càng khó khăn, các doanh nghiệp trong ngành đã cùng nhau nhìn nhận thực trạng và tìm kiếm giải pháp cho những thách thức đang đặt ra.
Khai mạc Chương trình tập huấn xây dựng cơ bản toàn quân phía Bắc 2024

Khai mạc Chương trình tập huấn xây dựng cơ bản toàn quân phía Bắc 2024

Sáng 17/9/2024, Viện Thiết kế (Tổng cục Hậu cần) tổ chức khai mạc Chương trình tập huấn nghiệp vụ đầu tư xây dựng cơ bản toàn quân khu vực phía Bắc năm 2024. Đồng hành với Chương trình tập huấn, Hiệp hội Thang máy Việt Nam đã trưng bày giới thiệu các ấn phẩm, nội dung, sản phẩm - dịch vụ liên quan,…
Hiệp hội Thang máy Việt Nam bầu bổ sung Phó Chủ tịch

Hiệp hội Thang máy Việt Nam bầu bổ sung Phó Chủ tịch

Ngày 05/09/2024, tại Hà Nội, Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA) công bố bổ sung 02 Phó Chủ tịch.
Phát động cuộc thi "Viết về nghề thang máy"

Phát động cuộc thi "Viết về nghề thang máy"

Hưởng ứng Ngày Thang máy Việt Nam (16/7), Tạp chí Thang máy phát động cuộc thi "Viết về nghề thang máy" nhằm tôn vinh các giá trị, nét đẹp của người làm nghề thang máy.
2024 - Năm “Kỹ năng thanh niên vì hòa bình và phát triển”

2024 - Năm “Kỹ năng thanh niên vì hòa bình và phát triển”

Sáng ngày 15/7/2024, tại Hà Nội, Hiệp hội Thang máy Việt Nam phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức chương trình phát động Ngày Kỹ năng Thanh niên Thế giới 2024 với chủ đề “Kỹ năng thanh niên vì hòa bình và phát triển”.
Công bố Ngày Thang máy Việt Nam – Vietnam Lift Day

Công bố Ngày Thang máy Việt Nam – Vietnam Lift Day

TCTM – Hiệp hội Thang máy Việt Nam sẽ chính thức công bố Ngày Thang máy Việt Nam (Vietnam Lift Day) vào sáng 15/7/2024 tại trụ sở Hiệp hội Thang máy Việt Nam.

Giới thiệu doanh nghiệp

Sự kiện nổi bật