Hội chợ Vietnam Expo với hoạt động marketing của doanh nghiệp

Hằng năm, sự kiện Hội chợ Vietnam Expo được tổ chức và diễn ra sôi nổi, thu hút rất đông các doanh nghiệp và người tiêu dùng tham gia. Vậy đây là hội chợ về lĩnh vực gì, nó có ảnh hưởng thế nào đến các doanh nghiệp nói chung và ngành thang máy nói riêng, sau đây là những thông tin tổng quát về chủ đề này.

Vietnam Expo - Hội chợ thương mại quốc tế có truyền thống lâu đời tại Việt Nam

1. Giới thiệu về Vietnam Expo

Như chúng ta đã biết, Expo là tên viết tắt để chỉ các hội chợ về lĩnh vực thương mại quốc tế. Vietnam Expo hay gọi đầy đủ là Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam là một hội chợ thương mại do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức thường niên tại Việt Nam để thực hiện hoạt động triển lãm và xúc tiến thương mại, giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước giới thiệu và quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của mình đến đối tác, công chúng, đồng thời có thể nắm bắt các xu hướng thị trường và cơ hội hợp tác, đầu tư. 

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam được tổ chức kể từ năm 1991, có vai trò quan trọng để thúc đẩy hợp tác giao lưu giữa doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế trên nhiều lĩnh vực từ thương mại, dịch vụ, cho đến công nghệ và kỹ thuật sản xuất,…Qua đó, không chỉ phát triển thị trường nội địa mà còn đẩy mạnh và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.

Cho đến nay, Vietnam Expo đã được tổ chức hơn 20 lần và là một trong những hội chợ, triển lãm thương mại lớn nhất tại Việt Nam.

Hội chợ Vietnam Expo được tổ chức tại Hà Nội năm 2022 (Ảnh từ báo Hà Nội mới)

2. Các hoạt động diễn ra tại hội chợ Vietnam Expo

Tại Vietnam Expo hằng năm đều có đầy đủ các hoạt động liên quan đến hội chợ như triển lãm, hội thảo, trình diễn sân khấu.

Gian hàng triển lãm

Tại Vietnam Expo, các gian hàng triển lãm là nơi trưng bày, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ và lĩnh vực hoạt động của các đơn vị tham gia. Đây là hoạt động chính của hội chợ. Thông qua các gian hàng trưng bày của mình tại Triển lãm Expo này, các doanh nghiệp có thể giới thiệu cho đối tác và khách tham quan về lĩnh vực hoạt động, thế mạnh của mình, qua đó tìm kiếm cơ hội bán hàng và hợp tác kinh doanh.

Hội thảo, tọa đàm

Tham gia hội chợ có rất đông các đơn vị cùng hoạt động trong một lĩnh vực hay một nhóm ngành tương đồng. Do đó, đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp ngồi lại với nhau cùng bàn bạc để đưa ra những chính sách hợp tác, phát triển trong lĩnh vực của mình. Do vậy, việc tổ chức hội thảo, tọa đàm kết hợp với triển lãm sẽ dễ dàng được tổ chức hơn, hiệu quả hơn.

Trình diễn tại sân khấu

Đây là hoạt động nghệ thuật cộng đồng hoặc các hoạt động giới thiệu dành riêng cho các doanh nghiệp mong muốn đưa hình ảnh của mình nổi bật hơn với công chúng tại triển lãm. Thay vì tổ chức sự kiện độc lập trước công chúng với một ngân sách tốn kém mà chưa chắc đã tìm đúng đối tượng mục tiêu, các đơn vị tham gia triển lãm đăng ký trình diễn để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình ngay tại sân khấu của hội chợ sẽ giúp truyền thông đến đúng đối tượng mà mình mong muốn.

3. Quy mô và Đối tượng tham gia hội chợ Vietnam Expo

Đối tượng chính của hội chợ Vietnam Expo là các tổ chức, doanh nghiệp với vai trò là nhà sản xuất, cung ứng sản phẩm. Cùng với đó là các cá nhân, tổ chức tham gia để tìm kiếm nguồn hàng, hay nguyên vật liệu, máy móc, thiết bị phục vụ đầu vào sản xuất. Cơ cấu các doanh nghiệp tham gia hội chợ theo công bố của ban tổ chức bao gồm các ngành hàng: 

  • Máy móc, thiết bị; 
  • Công nghiệp điện, điện tử, công nghệ thông tin; 
  • Xây dựng, vật liệu xây dựng; 
  • Đồ gỗ, trang thiết bị nội ngoại thất & thủ công mỹ nghệ; 
  • Công nghiệp thời trang; 
  • Thực phẩm, đồ uống; 
  • Ngành và dịch vụ khác…

Bên cạnh đó còn có số đông công chúng, khách tham quan là những người có nhu cầu mua sắm, tìm hiểu về các sản phẩm, dịch vụ trưng bày tại hội chợ.

Hội chợ Vietnam Expo là sự kiện được tổ chức bài bản, đơn vị tổ chức có uy tín nên thu hút được đông đảo các doanh nghiệp, tổ chức tham dự. Như tại Vietnam Expo 2022, sự kiện tại Hà Nội với hình thức kết hợp cả trực tiếp và trực tuyến có sự tham gia của 410 doanh nghiệp với quy mô 380 gian hàng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Còn Vietnam Expo 2022 tại TP. Hồ Chí Minh đạt quy mô đến 600 gian hàng. Trong đó, ngành thang máy có hơn 20 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự cả về hoạt động triển lãm và hội thảo. Qua đây, rất nhiều cơ hội hợp tác đã được các doanh nghiệp cụ thể hóa bằng các hợp đồng thương mại, dự án đầu tư…

4. Thời gian và địa điểm diễn ra triển lãm

Theo thông lệ, Hội chợ Expo tại Việt Nam được tổ chức hằng năm ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Tại Hà Nội, Hội chợ Vietnam Expo được tổ chức vào khoảng tháng 4 hằng năm, địa điểm được lựa chọn là Trung tâm Triển lãm Quốc tế (ICE) Hà Nội.

Ở TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Triển lãm và Sự kiện Sài Gòn (SECC) được lựa chọn để tổ chức sự kiện Vietnam Expo hằng năm, thời gian diễn ra vào khoảng tháng 11, tháng 12.

Trung tâm Triển lãm Quốc tế (ICE) Hà Nội
Trung tâm Triển lãm và Sự kiện Sài Gòn (SECC) Quận 7

Hiệu quả truyền thông – marketing qua triển lãm, hội chợ

Triển lãm, hội chợ là hoạt động marketing truyền thống của kinh doanh, là hoạt động có khả năng tiếp cận trực tiếp đến khách hàng tiềm năng hữu hiệu nhất. Dù mô hình kinh doanh của doanh nghiệp là B2B (Business to Business) hay B2C (Business to Customer). Riêng với ngành thang máy thì sự kết nối này đặc biệt phổ biến và quan trọng. Với các nhà sản xuất trực tiếp, việc tìm kiếm nguồn cung ứng nguyên vật liệu, phụ kiện, công nghệ,… là nhu cầu thường trực. Còn với các doanh nghiệp dịch vụ chỉ cung cấp sản phẩm và dịch vụ thì việc tìm kiếm đối tác là các nhà sản xuất, OEMs (ODMs) cũng có thể coi đây là một dịp gặp gỡ, tìm hiểu.

Truyền thống chào mời và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tại các hội chợ, triển lãm đã đi liền cùng dòng chảy của nền kinh tế toàn cầu, sự thay đổi nằm ở sự hiện đại, quy mô, tính chuyên nghiệp cũng như các mục tiêu của mỗi triển lãm, hội chợ đề ra. Về tổng quan, hoạt động này vẫn luôn mang đến hiệu quả truyền thông – marketing mạnh mẽ.

Doanh nghiệp ngành thang máy tham gia triển lãm Vietnam Expo được lợi gì?

Là một công ty cung cấp dịch vụ thang máy, Vietnam Expo có phải là hoạt động phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không? Chắc chắn là có. Cụ thể là Vietnam Expo mang đến cho bạn những lợi ích về marketing - truyền thông sau đây:

- Khả năng quảng bá thương hiệu, tương tác trực tiếp với Khách hàng tiềm năng
Trong tình hình cạnh tranh khốc liệt của thị trường, mỗi công ty thang máy luôn phải tìm cách quảng bá hình ảnh của mình một cách rộng rãi để ghi dấu ấn với khách hàng. Thông qua gian hàng tại triển lãm, các công ty thang máy có thể đưa hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận đến nhiều khách hàng mục tiêu để ghi dấu ấn với họ nhằm đem lại những nhận thức tốt đẹp và biến họ trở thành khách hàng mua thang máy trong tương lai. 

- Tìm kiếm nhà cung cấp 
Thông qua triển lãm, nhiều nhà sản xuất nguyên vật liệu, thiết bị về thang máy biết đến thương hiệu của doanh nghiệp và sẵn sàng trở thành đối tác đầu vào, đem lại cho doanh nghiệp những lựa chọn tối ưu hơn.

- Tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ, công nghệ của đối thủ cạnh tranh 
Chắc chắn đây là một cách hiệu quả để bạn tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ của các đối thủ cạnh tranh tham gia triển lãm. Vì thông thường, các công ty sẽ bố trí những nhân viên có chuyên môn tốt để thực hiện việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cũng như giải đáp thắc mắc của khách hàng tại triển lãm.

- Mở ra cơ hội hợp tác quốc tế với chi phí thấp hơn
Việc tham gia các hội chợ thương mại quốc tế rất tốn kém cả về chi phí đi lại, thực hiện sự kiện, lẫn việc trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Vậy thông qua hội chợ tại sân nhà, các doanh nghiệp tiết giảm được chi phí mà vẫn có cơ hội để mở rộng hợp tác với nhiều đối tác thương mại cả trong nước và nước ngoài tham gia hội chợ này. Trong thời đại toàn cầu hóa, bạn không thể đứng một mình. Bạn có sản phẩm, dịch vụ hữu ích cần tìm kiếm và mở rộng phân phối cũng như tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Bạn cần các nguyên vật liệu và thiết bị phụ trợ làm đầu vào sản xuất, tất cả đều có thể tìm thấy thông qua Triển lãm Expo. Đừng bỏ lỡ cơ hội này!

Nâng tầm triển lãm của ngành thang máy tại Vietnam Expo

Trước đây, để tham gia triển lãm tại Vietnam Expo, các công ty trong ngành thang máy phải bố trí gian hàng triển lãm của mình ở các khu vực hỗn hợp với các nhóm ngành khác. Điều này vừa ít thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp liên quan đến ngành thang máy, vừa ít tạo ra hiệu ứng truyền thông. Do đó, việc có một chuyên đề triển lãm riêng về thang máy tại Vietnam Expo là điều cần thiết nhằm nâng tầm – cả về quy mô và hiệu quả đối với toàn ngành cũng như các doanh nghiệp.

Kể từ năm 2022, dưới sự chủ trì và bảo trợ của Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA), công tác tổ chức triển lãm riêng cho ngành thang máy đã được thực hiện một cách chuyên nghiệp, bài bản với tên gọi “Triển lãm Quốc tế Thang máy, Thang cuốn - Công nghệ và Phụ kiện” hay Vietnam Elevator Expo. Ngay trong lần đầu tiên tổ chức, Vietnam Elevator Expo đã có sự góp mặt của các công ty thang máy và công nghiệp hỗ trợ trong nước và quốc tế, các hiệp hội/tổ chức ngành thang máy quốc tế quan tâm và tham gia. Đây là triển lãm nằm trong khuôn khổ của Vietnam Expo, nhờ đó đem lại hiệu ứng truyền thông lớn, thu hút được nhiều đối tác và khách hàng hơn cũng như mở ra cơ hội kết nối giữa lĩnh vực thang máy và các ngành khác dễ dàng, thuận tiện hơn.

Một số hình ảnh của Triển lãm thang máy Vietnam Elevator Expo 2022 được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm và Sự kiện Sài Gòn (SECC) trong khuôn khổ Hội chợ thương mại Vietnam Expo 2022:

Lễ khai mạc triển lãm Vietnam Expo 2022
Lễ cắt băng khai mạc triển lãm chuyên đề thang máy, thang cuốn - công nghệ và phụ kiện Vietnam Elevator Expo 2022
Triển lãm đã thu hút đông đảo doanh nghiệp với các gian trưng bày hấp dẫn, có tính thẩm mỹ cao
Hội thảo chuyên đề về các vấn đề nổi bật của ngành thang máy nằm trong khuôn khổ triển lãm đã nhận được sự quan tâm của các tổ chức quốc tế, cơ quan quản lý, đơn vị giáo dục và nhiều doanh nghiệp ngành thang máy
Một đơn vị từ Hàn Quốc tham dự triển lãm Vietnam Elevator Expo

Các doanh nghiệp, tổ chức trong ngành thang máy có thể thực hiện các hoạt động marketing của đơn vị mình tại Vietnam Elevator Expo 2023 thông qua hoạt động triển lãm hoặc tài trợ. Để nhận được sự hỗ trợ về nội dung triển lãm, thủ tục đăng ký tham dự và những tư vấn chi tiết hơn về triển lãm thang máy, xin vui lòng liên hệ đến:


Other news

Enterprise introduction

General events